22.000 người dân ở TP.HCM có hồ sơ sức khỏe điện tử đầu tiên

Duy Tính
Duy Tính
02/04/2021 12:28 GMT+7

Những thông tin cơ bản về nhân thân, nơi cư trú, tiền sử bệnh... sẽ được người dân khai trong hồ sơ sức khỏe điện tử để được theo dõi, quản lý.

Ngày 2.4, Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với UBND Q.Bình Thạnh, thống nhất phương án, cách thức thu nhập dữ liệu sức khỏe của người dân tại P.27, Q.Bình Thạnh để lập hồ sơ sức khỏe điện tử.
P.27, Q.Bình Thạnh được Sở Y tế chọn đầu tiên triển khai lập hồ sơ sức khỏe điện tử với 22.000 nhân khẩu, thời gian hoàn thành quý 2/2021. Sau đó sẽ triển khai trên toàn Q.Bình Thạnh với các phường xã còn lại. Giai đoạn 2022 – 2025, sẽ triển khai cho toàn TP.HCM.
Theo lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, theo quy trình thu nhập dữ liệu cơ bản ban đầu, UBND phường và Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) TP lập danh sách người dân thường trú, tạm trú trên 6 tháng tại địa bàn. Sở Y tế sẽ tạo QR-code in ra, mã số hồ sơ sức khỏe (mã số bảo hiểm y tế) và phát cho từng hộ gia đình, người dân (kèm tờ hướng dẫn) để người dân tự khai báo thông tin sức khỏe cơ bản qua phần mềm trên điện thoại thông minh sau khi quét mã QR-code (người cao tuổi, neo đơn, người không có điện thoại thông minh sẽ được hỗ trợ)... Cuối cùng là cơ quan quản lý tổng hợp và phân tích tình hình sức khỏe cơ bản của người dân trên địa bàn.
Người không có điện thoại thông minh, Sở Y tế sẽ cấp mã, quyền cho cán bộ địa phương để khai báo hộ, không phải người nào cũng có thể khai báo được. Sở Y tế sẽ tập huấn cho các bộ phường, xã để triển khai cho người dân. Dự kiến đến giữa tháng 4 sẽ triển khai và hết quý 2/ 2021 sẽ hoàn thành thực hiện khai báo hồ sơ sức khỏe điện tử tại P.27, Q.Bình Thạnh.
Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đây là giai đoạn 2 nhập dữ liệu thông tin cơ bản cho hồ sơ sức khỏe điện tử. Khi làm xong cái này, Sở Y tế sẽ có ứng dụng hồ sơ sức khỏe cá nhân cho mỗi người dân để người dân tự theo dõi hồ sơ, cũng như bổ sung thêm vào hồ sơ của mình.
Bác sĩ Nguyễn Thị Thoa, Phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế TP.HCM, cho biết hồ sơ sức khỏe điện tử có ý nghĩa quan trọng với người dân, người dân biết được thông tin sức khỏe của mình và cập nhật suốt đời; bác sĩ biết được tiền sử bệnh để điệu trị hiệu quả; giúp ngành y tế có dữ liệu sức khỏe người dân đầy đủ, chính xác; giúp cơ quan chức năng chỉ đạo và có chiến lược chính sách phù hợp.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.