219 cán bộ, công chức Q.10 'cắm trại' tại trụ sở vì có ca nghi nhiễm Covid-19

08/02/2021 20:02 GMT+7

Lãnh đạo UBND Q.10 cho biết việc 219 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở lại trung tâm hành chính là một bước trong quy trình phòng dịch Covid-19 trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Từ chiều 8.2, người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính Q.10, TP.HCM (số 474 đường 3.2, P.14) bất ngờ khi thấy thông báo về dừng tiếp nhận hồ sơ cũng như hoạt động tiếp công dân.
Trao đổi với PV Thanh Niên tối 8.2, một lãnh đạo UBND Q.10 cho biết việc thông báo ngừng hoạt động tiếp nhận hồ sơ và tiếp công dân là một trong các biện pháp phòng dịch sau khi quận nhận thông tin về một ca nghi nhiễm Covid-19 là chuyên viên chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.10 (nằm trong trung tâm hành chính).

CẬP NHẬT: Danh sách 33 điểm đang phong tỏa tại TP.HCM để phòng Covid-19

Theo đó, gia đình chuyên viên này (ở P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân) đi ăn ở quán lẩu dê 404 (đường Lê Trọng Tấn, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú) là nơi bệnh nhân 1979 - nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất từng đến vào ngày 28.1.
Đến khi đọc báo thấy Q.Tân Phú đang tìm những người từng đến quán lẩu dê 404, chuyên viên này khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm.
Sáng nay (8.2), kết quả xét nghiệm cho thấy người này dương tính lần 1 với Covid-19.

Người dân tra cứu thông tin tại trung tâm hành chính Q.10

Ảnh: Sỹ Đông

Đến trưa cùng ngày, quận nhận được thông tin về ca bệnh. UBND Q.10 nhận định có F0 đang làm việc tại trung tâm hành chính nên kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó việc đầu tiên là tạm dừng các hoạt động tiếp công dân và giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời khử khuẩn 2 địa điểm này theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

TP.HCM dừng karaoke, vũ trường, quán nhậu,... để phòng Covid-19 từ 12 giờ ngày 9.2

Không có chuyện "đóng cửa" trung tâm hành chính

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong trung tâm hành chính được lấy mẫu xét nghiệm trong chiều 8.2. Riêng 19 người làm việc trong chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Q.10 được đưa đi cách ly tập trung do tiếp xúc gần với ca bệnh.
Đối với 219 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm hành chính đã được lấy mẫu xong, quận báo cáo xin ý kiến UBND TP.HCM về việc mọi người sẽ “cắm trại” một đêm xử lý phòng dịch Covid-19 khi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Không có chuyện trung tâm hành chính Q.10 đóng cửa. Các hoạt động chỉ đạo, điều hành hoạt động của quận và chỉ đạo công tác phòng dịch ở các phường vẫn diễn ra bình thường”, lãnh đạo UBND Q.10 khẳng định.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng 18 giờ ngày 8.2, tại trụ sở UBND Q.10 (đường Thành Thái, Q.10, TP.HCM) một xe buýt 30 chỗ đã có mặt tại trụ sở ủy ban. Đến 18 giờ 45, nhiều nhân viên được mặc đồ bảo hộ, lên xe buýt để vào khu cách ly.

Tổng hợp dịch Covid-19 ngày 8.2: Nóng bỏng vì 29 ca lây nhiễm cộng đồng ở TP.HCM

Xe buýt chở nhân viên bên trong UBND Q.10 đi cách ly

Ảnh: Phạm Hữu

Hầu hết nhân viên trong khuôn viên UBND Q.10 đều không ra ngoài. Các phòng ốc tại trụ sở vẫn đang sáng đèn. Phía bên ngoài nhiều người thân của các nhân viên mang đồ đạc, vật dụng cá nhân gửi vào bên trong.
Đến 19 giờ 30, các cổng chính đều đóng cửa. Chỉ duy nhất cổng ra vào UBND Q.10 hé mở cho nhân viên y tế ra vào làm việc.

219 cán bộ, công chức Q.10 'cắm trại' tại trụ sở vì có ca nghi nhiễm Covid-19

Ảnh: Phạm Hữu

Thủ tướng đồng ý TP.HCM giãn cách xã hội nhiều khu vực để chống Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.