21 lô đất ven biển Đà Nẵng đứng tên người Trung Quốc

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
20/09/2019 05:10 GMT+7

Dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực sân bay Nước Mặn (Q.Ngũ Hành Sơn) hiện có 246 lô đất. Trong số này, có 21 trường hợp người Trung Quốc (TQ) đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất .

Trả lời ý kiến cử tri H.Hòa Vang tại buổi tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14 của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Đà Nẵng vào hôm qua 19.9, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN-MT, cho biết dọc các khu đô thị ven biển thuộc khu vực sân bay Nước Mặn (Q.Ngũ Hành Sơn) hiện có 246 lô đất. Trong số này, có 21 trường hợp người Trung Quốc (TQ) đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri Ngô Minh Hồng cho rằng người TQ đứng tên đất ven biển Đà Nẵng là một thực trạng đáng lo ngại; người TQ rót tiền mua đất là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng sốt đất, khiến nhiều người dân không đủ khả năng mua đất. Ông Hồng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội và chính quyền TP.Đà Nẵng quan tâm đến vấn đề này.
Ông Tô Văn Hùng cho biết, trước đây giấy chứng nhận quyền sử dụng những lô đất này được cấp cho người VN; trong quá trình hợp tác làm ăn, người TQ góp vốn, đóng cổ phần nên được đứng tên. Theo ông Hùng, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này hoàn toàn đúng quy định của pháp luật, riêng việc có hay không dấu hiệu người TQ “núp bóng” mua đất thuộc về cơ quan điều tra.
Khi được hỏi về quan điểm của TP đối với việc lấy lại Sân vận động Chi Lăng, ông Trương Quang Nghĩa, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết TP đã có báo cáo TAND tối cao và Chính phủ về việc không thể thực hiện thi hành án bản án của tòa, bởi dự án Sân vận động Chi Lăng chưa được thông qua quy hoạch, chưa có quyết định giao đất. 14 “sổ đỏ” chia tách từ sân vận động thực tế là cấp sai, cấp không đúng.
Về kết luận điều tra của Bộ Công an đối với vụ án liên quan đến 2 cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng (Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến) và Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) gây thiệt hại 20.000 tỉ đồng (Thanh Niên đã thông tin), ông Nghĩa cho hay “đây là quan điểm kết luận của cơ quan điều tra nhưng còn sẽ phải giải thích nhiều”, sẽ có sự trao đổi giữa các cơ quan khác nhau để làm rõ con số này. “Vụ án này sẽ sớm đưa ra. Thất thoát là xót xa, mọi người đều thấy nhưng tòa sẽ tuyên ai chịu trách nhiệm”, ông Nghĩa nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.