2.000 khách du lịch đang mắc kẹt ở đảo Lý Sơn

04/06/2018 11:52 GMT+7

Biển động do thời tiết xấu ảnh hưởng từ áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đang khiến hơn 2.000 khách du lịch mắc kẹt tại đảo Lý Sơn, không thể vào bờ.

Sáng nay 4.6, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai và các bộ, ngành T.Ư họp bàn và triển khai các biện pháp ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.
Tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn, Bộ TN-MT), cho biết dự báo của các đài khí tượng Nhật Bản, Trung Quốc đều có chung nhận định, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông sẽ mạnh lên thành bão trong tối mai, 5.6. Cơn bão này có gió mạnh ở cuối cấp 8, đầu cấp 9.
Theo thông tin tổng hợp từ Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) và Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai, cho đến sáng 4.6, vẫn còn 346 tàu với trên 3.000 ngư dân trong vùng biển nguy hiểm do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang mạnh lên thành bão. Đặc biệt, có 3 tàu cá đang nằm trong vùng tâm của áp thấp nhiệt đới. Các cơ quan chức năng đang giữ liên lạc và hướng dẫn các tàu này di chuyển đến nơi an toàn.
Ông Trần Quang Hoài, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), cho biết áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông đúng vào khu vực có nhiều tàu thuyền, nhiều đảo đang vào mùa du lịch, nghỉ dưỡng.
Thông tin mới nhất từ đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), hiện còn khoảng 2.000 khách du lịch mắc kẹt, không thể vào bờ khi thời tiết trên biển đang diễn biến xấu và có xu hướng phức tạp hơn. Trong khi đó, nhiều du khách nôn nóng mong tàu thuyền di chuyển vào bờ.
“Tôi đã trực tiếp gọi điện cho Chủ tịch huyện đảo Lý Sơn đề nghị có biện pháp hỗ trợ du khách còn lưu trú tại đảo và quản lý chặt chẽ các bến bãi, không cho tàu, thuyền xuất bến khi thời tiết trên biển đang diễn biến nguy hiểm, không đảm bảo an toàn. Mong khách du lịch thông cảm, cộng tác với cơ quan phòng chống thiên tai để đảm bảo an toàn tính mạng”, ông Hoài nói.
Cũng tại cuộc họp, ông Hoài yêu cầu các cơ quan chức năng tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới đang có xu hướng mạnh lên thành bão trên Biển Đông để thông báo kịp thời cho các phương tiện trên biển chủ động ứng phó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.