20 thẩm phán, thư ký tòa ở TP.HCM xin nghỉ việc

15/11/2019 00:00 GMT+7

Chiều 14.11, Ban Pháp chế HĐND TP.HCM có buổi giám sát tình hình hoạt động của TAND TP.HCM.

Bác sĩ bỏ việc gia tăng, Sở Y tế Cà Mau ra văn bản khẩn

Báo cáo tại buổi giám sát, ông Lê Thanh Phong, Chánh án TAND TP.HCM, cho biết TP.HCM là nơi có số vụ án thụ lý rất lớn. Tuy nhiên, do chủ trương không tăng biên chế dẫn đến thực trạng ở tòa án là một thư ký phải giúp việc cho hai đến ba thẩm phán. Tình trạng thiếu hụt thư ký ngày càng trầm trọng.
Đáng chú ý, ông Phong cho hay, từ đầu năm đến nay có 20 thẩm phán, thư ký ở TAND TP.HCM và 24 quận huyện xin nghỉ việc do áp lực công việc, thu nhập chưa đảm bảo và những lý do riêng. Đa phần những người xin nghỉ đều là người trẻ nhưng cũng có thẩm phán nhiều kinh nghiệm. Từ đó trong kiến nghị đưa ra, TAND TP.HCM đề xuất cần có những chính sách để ngăn chặn sự sụt giảm của thẩm phán và thư ký tòa.
Về tình hình thụ lý vụ việc, TAND TP.HCM cho hay đến thời điểm này, TAND hai cấp thụ lý mới hơn 50.400 vụ việc nâng tổng số án phải giải quyết hơn 63.400 vụ và đã giải quyết gần 42.000 vụ việc, đạt tỷ lệ khoảng 64%.
Cùng ngày, tin từ Sở Y tế Cà Mau cho biết từ năm 2015 - 2019, tỉnh này có 149 bác sĩ bỏ việc ở bệnh viện công. Mới đây, ngày 4.11, Bệnh viện đa khoa TP.Cà Mau có báo cáo về trường hợp 2 bác sĩ thuộc diện đào tạo theo địa chỉ sử dụng đã tự ý bỏ việc.
Trước thực trạng bác sĩ bỏ việc, xin nghỉ việc có chiều hướng gia tăng, Sở Y tế Cà Mau đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc đề nghị báo cáo công chức, viên chức có trình độ đại học trở lên nghỉ việc; đồng thời đề nghị các đơn vị rà soát, báo cáo đề xuất các cấp, các ngành chức năng tìm biện pháp khắc phục.
 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.