20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Bình Thạnh âm tính với Covid-19

03/08/2020 13:23 GMT+7

Đây là những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra, bàn giao cho Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh (TP.HCM) xử lý.

20 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép phát hiện ở Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm những người này đều âm tính với Covid-19.

Lòng tham của những kẻ đưa người Trung Quốc vượt biên vào Việt Nam trốn cách ly Covid-19

Trưa ngày 3.8, ông Nguyễn Hoàng Thiện Tâm, Giám đốc Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết từ 27.7 đến trưa 3.8, có 3.990 người dân sinh sống trên địa bàn quận khai báo đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 1.7. Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh tổ chức lấy mẫu ở 5 địa điểm theo thứ tự ưu tiên, tránh nguy cơ lây nhiễm trong quá trình lấy mẫu.
Đến nay, ngành y tế Q.Bình Thạnh đã lấy mẫu 2.072 người, trong đó 229 người có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả.
Trong số kết quả âm tính với virus Sars-CoV-220 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp trên địa bàn quận. Đây là những người được cơ quan công an phát hiện trong quá trình kiểm tra và bàn giao cho Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh xử lý. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, 20 người này được chuyển về 2 khu cách ly tập trung của TP.HCM tại H.Nhà Bè và H.Củ Chi.
Ông Tâm cho biết các trạm y tế phường và các cơ sở trực thuộc Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh sẽ tiếp nhận khai báo y tế của người dân và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trong các ngày tới.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân từng đến Đà Nẵng.

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 627 người tiếp xúc với 8 ca nhiễm Covid-19 mới tại TP.HCM, trong đó 235 âm tính, còn 392 người đang đợi kết quả xét nghiệm.
TP.HCM cũng ghi nhận 36.754 người khai báo y tế từng đến Đà Nẵng từ 1.7 trở về, đã lấy mẫu 23.949 người. Hiện TP.HCM có 1.478 người được cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 8.994 người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM xác định có ít nhất 72 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào TP.HCM trong thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.