20 học sinh và 2 giáo viên ở TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

14/09/2020 05:55 GMT+7

Sức khỏe các học sinh và 2 giáo viên nhập viện do nghi ngộ độc thực phẩm đều đã ổn định, có thể xuất viện.

Tính đến chiều 13.9, có 20 học sinh và 2 giáo viên trên địa bàn Q.2 (TP.HCM) được đưa vào Bệnh viện Q.2 với biểu hiện sốt, nôn ói, tiêu chảy… nghi ngộ độc thực phẩm
Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Q.2, cho biết sức khỏe các học sinh và 2 giáo viên đều đã ổn định, có thể xuất viện.
Theo báo cáo của Phòng Y tế Q.2, sáng 11.9 các học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông (P.Bình Trưng Đông, Q.2) có ăn bún riêu, nui xào thịt bằm ở căn tin trường; buổi trưa ăn bánh canh tôm, thịt, tráng miệng mận; ăn xế là bánh su kem. Sang chiều tối 12.9 và sáng 13.9, một số em mới xuất hiện các triệu chứng như trên nên nhập viện.
Hiện các mẫu thức ăn lưu tại trường này đã được các cơ quan chức năng Q.2 niêm phong, đồng thời lấy mẫu nước uống từ bình lọc, nước đóng bình, nước chế biến thực phẩm và gửi xét nghiệm vào ngày 14.9. Phòng Y tế Q.2 đã làm việc với Bệnh viện Q.2 lưu ý việc nuôi cấy và xét nghiệm vi sinh các mẫu bệnh phẩm của các học sinh để xác định nguyên nhân.
Trả lời Thanh Niên, lãnh đạo UBND Q.2 cho biết ngay sau khi xảy ra sự cố, UBND Q.2 đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung tích cực khám, điều trị tốt nhất, kịp thời cho các học sinh. Đại diện UBND Q.2 cũng đã thăm hỏi sức khỏe các trẻ đang ở bệnh viện, đồng thời vận động phụ huynh đưa con em học ở Trường tiểu học Bình Trưng Đông đến bệnh viện thăm khám để đảm bảo sức khỏe...

Nhiều học sinh TP.HCM nhập viện với triệu chứng giống ngộ độc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.