20 công nhân được huy động vớt cá chết ở hồ công viên Yên Sở

18/08/2019 19:42 GMT+7

Vài ngày gần đây, cá ở hồ công viên Yên Sở , quận Hoàng Mai, Hà Nội, chết hàng loạt, dạt vào ven hồ bốc mùi tanh thối.

Theo ghi nhận của Thanh Niên chiều nay, 18.8, góc hồ công viên Yên Sở ở phía nam TP.Hà Nội, thuộc quận Hoàng Mai, cá chết nổi dạt ven hồ nhiều, chủ yếu là rô phi, mè, trôi,... nhất là đoạn giáp với đường vành đai 3.
Nhiều người đi tập thể dục ở công viên cho biết, hiện tượng cá chết nổi lên mặt hồ đã diễn ra vài ngày. Ban đầu còn ít nhưng vài ngày gần đây, cá chết mỗi ngày một nhiều hơn.
“Mỗi chiều đi chạy bộ ngang qua đây tôi đều phải bịt mũi để tránh hít phải mùi tanh thối của cá chết bốc lên. Công nhân túc trực vớt cá chết hàng ngày, nhưng lượng cá chết khá nhiều, theo hướng gió thổi, dạt vào gần bờ thành từng mảng, ruồi nhặng bu đầy, rất mất vệ sinh”, anh Nguyễn Công Khả (35 tuổi), người dân thường xuyên đến công viên Yên Sở tập thể dục, cho biết.
Anh Nguyễn Văn Nam, công nhân thực hiện nhiều vụ vớt cá chết ở hồ công viên Yên Sở, cho hay cá bắt đầu chết từ tuần trước. Vài ngày gần đây, nhất là khi trời nắng nóng, cá chết càng nhiều, phải bổ sung thêm người trực vớt cá.
Thông tin từ Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở, thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội (đơn vị quản lý nước hồ) cho hay hiện chưa thống kê đầy đủ được số lượng cá chết, mỗi ngày vớt được một vài xe gom đẩy. Luôn có 20 công nhân túc trực, tuần lưu quanh hồ để vớt cá chết.
Về nguyên nhân cá chết, đơn vị này nhận định, có thể do thời tiết nắng nóng bất thường của tuần trước, và trước đó mưa lớn nhiều khiến các sông trong nội thành đầy nước, phải xả ra hồ công viên Yên Sở. Lượng nước xả ra hồ này mang theo nhiều rác thải, nước thải ô nhiễm khiến cá ở hồ công viên Yên Sở chết.
Đại diện Xí nghiệp quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở cho biết, đây không phải lần đầu tiên, cá ở hồ điều hòa công viên Yên Sở chết, mà mỗi khi thời tiết thay đổi, vẫn có cá chết nổi trên mặt hồ, số lượng tuỳ thời điểm có khác nhau.
Bên cạnh đó, không ít người dân khi đến công viên Yên Sở vui chơi vẫn xả rác xuống hồ, góp phần làm tăng thêm mức độ ô nhiễm. Đơn vị quản lý đã bố trí khá nhiều công nhân để thu gom, vớt rác thải dưới hồ nhưng không xuể.

Cá chết nổi dạt kín vào góc hồ gần phía đường vành đai 3, bốc mùi tanh thối

Ảnh Trần Cường

Hàng chục công nhân túc trực thường xuyên để vớt cá chết nổi dưới hồ công viên Yên Sở lên

Ảnh Trần Cường


Số lượng cá chết vớt được vài ngày gần đây khá nhiều, chủ yếu là cá rô phi, trôi, mè...

Ảnh Trần Cường


Cá chết được gom lại mang đi xử lý để tránh ô nhiễm môi trường

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.