2 nữ sinh lớp 9 đánh bạn dã man bị buộc thôi học có thời hạn

11/12/2017 16:09 GMT+7

Hai nữ sinh lớp 9 trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Rạch Giá, Kiên Giang) đánh dã man 3 nữ sinh khác bị buộc thôi học có thời hạn.

Sáng 11.12, ông Nguyễn Quốc Sử, Chủ tịch UBND TP.Rạch Giá (Kiên Giang) chủ trì cuộc họp với công an, Phòng giáo dục, Ban giám hiệu (BGH) Trường THCS Trần Hưng Đạo và các ngành chức năng để nghe báo cáo cụ thể vụ 2 nữ sinh lớp 9 trường này đánh dã man 3 nữ sinh lớp 7.
Trước đó, ngày 6.12, trong giờ ra chơi, L.T.H. (lớp 9/1) và N.T.Ph.A. (lớp 9/2) đã đánh dã man vào mặt, đầu, vào người 3 nữ sinh lớp 7/2 gồm N.N.Y, L.Y.N. và D.H.Th trong nhà vệ sinh dành cho giáo viên. Sự việc có sự chứng kiến của một số học sinh (HS) khác nhưng không ai căn ngăn mà còn cổ vũ, quay clip tung lên mạng.
Theo báo cáo của công an, nguyên nhân đánh nhau là do mâu thuẫn cá nhân. Theo trình bày của H. và Ph.A., 3 em kia lên facebook nói xấu mình nên H. muốn đánh và quay clip đăng lên facebook để trả thù. Công an xác định đây không phải là vụ việc phức tạp, đánh nhau có tổ chức.
Tại buổi họp, ông Nguyễn Quốc Sử chỉ đạo phải xử lý nghiêm 2 HS đánh bạn bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn; kiểm điểm trách nhiệm BGH và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Riêng những em đứng xem, cổ vũ, quay clip cũng phải có hình thức xử lý phù hợp.
Hội đồng kỷ luật của nhà trường thống nhất đề xuất kỷ luật 2 học sinh L.T.H. và N.T.Ph.A với hình thức buộc thôi học có thời hạn từ ngày ra Quyết định kỷ luật đến hết năm học 2017 - 2018. Riêng các em HS có liên quan sẽ tiến hành kiểm điểm, kỷ luật sau.
Thầy Trần Kim Cảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, cho biết ngay khi phát hiện sự việc, BGH đã mời phụ huynh các em có liên quan cùng với giáo viên chủ nhiệm của các lớp 9/1, 9/2, 7/2 phối hợp công an P.Vĩnh Thông xử lý làm rõ.
Ngày 9.12, Ban giám hiệu phối hợp Công an P.Vĩnh Thông cho mời phụ huynh của 2 em đánh bạn và 3 em bị đánh đến hòa giải.
Tại buổi hòa giải, Ph.A. và gia đình đã thừa nhận hành vi sai trái, chịu toàn bộ tiền thuốc men, đồng thời xin lỗi các em HS bị đánh cùng gia đình.
Riêng phụ huynh em H. và bản thân em H. vẫn không thấy hành động sai trái của mình, thái độ không hợp tác, đồng thời có những phản ứng tiêu cực. Sau khi công an vào làm việc riêng, H. và gia đình mới có thái độ tích cực hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.