2 người chết và mất tích do sạt lở đất, lũ quét ở Sa Pa

19/08/2020 11:05 GMT+7

Lũ quét , lở đất xảy ra sáng nay, 19.8 tại thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã làm 2 người chết và mất tích, 3 người bị thương.

Trao đổi với Thanh Niên sáng nay, 19.8, ông Quảng Văn Việt, Phó chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, xác nhận một vụ sạt lở đất đã xảy ra sáng cùng ngày tại thôn Tả Trung Hồ (xã Bản Hồ, thị xã Sa Pa) làm 4 người thương vong.
Cụ thể, lúc 3 giờ 30 phút, sạt lở đất khiến khối lượng lớn đất đá đè trúng ngôi nhà của gia đình anh Phàn Quẩy Vầy (27 tuổi) khi 4 người đang ngủ.
Vụ sạt lở đất khiến anh Vầy tử vong tại chỗ, vợ và 2 con gái anh Vầy bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Sa Pa.
Cũng theo ông Việt, báo cáo từ các địa phương thuộc thị xã Sa Pa sáng nay cho biết, đã có 1 người bị lũ quét cuốn trôi, các lực lượng đang tổ chức tìm kiếm cứu nạn.
Theo Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), thống kê từ các địa phương đến sáng nay cho biết, mưa lũ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc đã làm 6 người chết (Vĩnh Phúc 2 người, Lào Cai 1 người, Lai Châu 1 người, Thái Nguyên 1 người, Sơn La 1 người).
Ngoài ra, mưa lũ, sạt lở đất cũng khiến 334 nhà dân bị hư hỏng hoặc phải di dời khẩn cấp, làm thiệt hại 556 ha lúa và hoa màu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.