2 ngư dân bệnh nặng được trực thăng đưa về Bệnh viện quân y 175 cứu chữa

Duy Tính
Duy Tính
23/02/2020 11:57 GMT+7

Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) vừa cấp cứu bằng đường hàng không đưa 2 bệnh nhân là ngư dân bị nguy kịch từ đảo Trường Sa và đảo Sinh Tồn về đất liền để cứu chữa.

Sáng 23.2, tin từ Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) cho biết, bệnh viện này vừa cấp cứu bằng đường hàng không, đưa 2 bệnh nhân là ngư dân bị nguy kịch từ đảo Trường Sa đảo Sinh Tồn về bệnh viện để cứu chữa.

Hành trình trực thăng cất cánh trong đêm ra Trường Sa cứu ngư dân gặp nạn

Hiện tại tình trạng 2 bệnh nhân rất nặng. Ảnh: BVCC
Trước đó, nhận được tin báo có 2 bệnh nhân là ngư dân đang nguy kịch ở đảo, lúc 19 giờ 52 phút ngày 22.2, chiếc trực thăng EC225 mang số hiệu 8619 Binh đoàn 18 do thiếu tá Hoàng Đình Long, đại úy Nguyễn Trung Kiên, kỹ thuật viên Nguyễn Bảo Khánh cùng Tổ cấp cứu đường hàng không của Bệnh viện Quân y 175 (trung úy Đinh Văn Hồng cùng ê kíp cấp cứu) bay ra dảo Trường Sa và đảo Sinh Tồn.
Lúc 23 giờ cùng này, ê kíp cấp cứu đã tiếp cận được bệnh nhân thứ nhất là ngư dân N.K.P ở đảo Trường Sa. Bệnh nhân này bị nhiễm trùng, nhiễm độc (do ăn uống) đã 5 ngày trước khi nhập Bệnh xá đảo Trường Sa. Khi đến bệnh xá, bệnh nhân trong tình trạng nhiễm khuẩn huyết, nguy cơ sốc nhiễm khuẩn, suy đa cơ quan. Bệnh nhân được sơ cứu tại chỗ và chuyển về đất liền.
Hiện tại tình trạng hô hấp, huyết động học của bệnh nhân tạm ổn nhưng suy đa cơ quan (gan, thận, cơ quan tạo máu) nặng. Sáng nay 23.2, bệnh nhân được chỉ định chụp CT Scanner để đánh giá tổn thương các cơ quan trong ổ bụng, sau đó chuyển về Khoa hồi hức tích cực để theo dõi, điều trị.
Ệ kíp cấn cứu đưa bệnh nhân ra trực thăng. Ảnh: BVCC
Lúc 2 giờ sáng 23.2 ê kíp cấp cứu tiếp cận bệnh nhân ngư dân thứ 2 là N.C (33 tuổi, tại đảo Sinh Tồn) đưa về đất liền (trên cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ nhất).
Ngư dân C. lặn sâu 25 mét trong vòng 1 giờ, sau đó nổi lên đột ngột, được đồng nghiệp đưa vào Bệnh xá đảo Sinh Tồn. Các bác sĩ đánh giá bệnh nhân mắc hội chứng giảm áp, mức độ nặng, sốc, suy đa cơ quan, có biểu hiện liệt tứ chi. Bệnh nhân đã được sơ cứu tích cực trước khi được trực thăng đưa về đất liền. Hiện tại tình trạng của bệnh nhân rất nặng, suy đa cơ quan tiến triển.
Bệnh nhân được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 chỉ định chụp cộng hưởng từ (MRI) sọ não và cột sống để đánh giá tổn thương; chụp CT Sanner bụng để đánh giá tổn thương mạch máu, phổi và chuyển về Khoa hồi sức tích cực, tiếp tục hội chẩn và điều trị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.