2 máy bay Su-22 va chạm khi đang bay cùng chiều

02/05/2015 07:31 GMT+7

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 1.5, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân VN, cho biết đã tìm thấy cả 2 hộp đen của 2 máy bay

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 1.5, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân VN, cho biết đã tìm thấy cả 2 hộp đen của 2 máy bay.

Máy bay tiêm kích bom Su-22M4 của Không quân Việt Nam tập luyện phóng tên lửa - Ảnh: Tấn Tú
Su-22 rơi trên vùng biển tỉnh Bình Thuận khi đang làm nhiệm vụ bay huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Các hộp đen đang chờ giải mã dữ liệu phục vụ công tác điều tra vụ tai nạn. “Nhưng với điều kiện và thông tin đã có, có thể nói 2 máy bay đã va chạm với nhau trên không khi đang bay cùng chiều”, trung tướng Tuấn cho biết. Cũng theo trung tướng Võ Văn Tuấn, do đã tìm được thi thể và các hộp đen máy bay nên các đơn vị liên quan sẽ kết thúc hoạt động tìm kiếm tại hiện trường.
Cùng ngày, thi thể đại úy phi công Nguyễn Anh Tú được đưa về Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM). Do hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, 2 phi công Lê Văn Nghĩa và Nguyễn Anh Tú được công nhận là liệt sĩ. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cũng sẽ ký quyết định nâng một bậc quân hàm, từ trung tá lên thượng tá cho phi công Lê Văn Nghĩa; từ đại úy lên thiếu tá cho phi công Nguyễn Anh Tú.
Từ 7 - 11 giờ ngày 3.5, Quân chủng Phòng không - Không quân sẽ tổ chức tang lễ cho 2 phi công theo nghi thức quân đội tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (TP.HCM). Đại diện Bộ Quốc phòng, đoàn công tác do trung tướng Võ Văn Tuấn làm trưởng đoàn sẽ dự tang lễ. Thi thể 2 phi công sẽ được hỏa táng để các gia đình mang về quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.