2 học sinh tại Lai Châu bị thương do động đất 4,9 độ richter

16/06/2020 19:08 GMT+7

Trận động đất 4,9 độ richter xảy ra tại H.Mường Tè (Lai Châu) chiều nay, 16.6, đã khiến 2 học sinh bị thương, nhiều nhà dân bị nứt.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Xuân Tính, Phó chánh văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu, cho biết trận động đất có cường độ 4,9 độ richter xảy ra chiều nay tại Lai Châu đã làm 2 người bị thương.
Đó là 2 học sinh trường mầm non Bản Giẳng (xã Mường Tè, H.Mường Tè) bị thương do động đất làm rơi tấm trần thạch cao vào người. Ngoài ra, động đất gây ảnh hưởng khiến một số nhà dân tại Bản Giẳng bị nứt.
Cũng trong chiều nay, 16.6, Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có công điện khẩn gửi các đơn vị, địa phương lên phương án phản ứng sau khi xảy ra động đất ở Lai Châu.
Cụ thể, Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đề nghị Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến động đất; thông tin, thông báo kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân để chủ động ứng phó.
Đặc biệt, tỉnh Lai Châu chủ động kiểm tra, rà soát ảnh hưởng của động đất đến các hồ chứa thủy lợi, thủy điện, trụ sở, nhà ở của người dân trong khu vực để kịp thời có phương án ứng phó phù hợp; sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.
Ban chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đề nghị Bộ Công thương chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn các hồ chứa thủy điện, thủy lợi trong khu vực bị ảnh hưởng của động đất.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, trận động đất xảy ra vào 13 giờ 12 phút (giờ Hà Nội) xảy ra tại H.Mường Tè với độ sâu chấn tiêu khoảng 12.6 km, cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 quanh khu vực tâm chấn và cấp 3 tại khu vực lân cận.
Đây là trận động đất thứ 2 xảy ra liên tiếp tại H.Mường Tè và là trận động đất thứ 3 trong tháng 6. Trước đó, một trận động đất có độ lớn 3,3 độ richter đã xảy ra tại địa phương này vào 23 giờ 43 phút đêm 15.6.
Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lân KH-CN Việt Nam), cho biết trận động đất tuy không lớn với thế giới, nhưng với Việt Nam, cường độ của trận động đất này khá đáng kể, sóng lan truyền khiến người dân tại các địa phương khu vực miền núi phía Bắc như: Lào Cai, Hà Giang…đều có thể cảm nhận được rung lắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.