2 giờ chiều, trời Hà Nội tối sầm, mưa xối xả trút nước

03/03/2020 15:45 GMT+7

Mây giông kéo đến phủ kín bầu trời ở các quận nội thành Hà Nội, trời tối đen khiến nhiều phương tiện phải bật đèn di chuyển và liền sau đó là mưa lớn như trút nước, khiến nhiều tuyến phố bị úng ngập.

Hiện tượng thời tiết bất thường này vừa xảy ra lúc 2 giờ chiều nay, 3.3, tại Hà Nội. Ghi nhận tại khu vực các tuyến đường Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến và Phạm Hùng thời điểm trên, mây đen ùn ùn kéo đến, phủ kín bầu trời.

Kỳ lạ: 2 giờ chiều, Hà Nội bỗng tối mịt, mưa lớn, gió giật mạnh

Mặc dù mới bước vào đầu giờ làm việc buổi chiều nhưng đường phố tối đen. Trên nhiều tuyến đường, các phương tiện phải bật đèn để di chuyển.
Liền sau đó, mưa lớn xối xả trút xuống. Mưa to kèm theo gió mạnh khiến những người đi xe máy suýt bị gió quật ngã giữa đường. Gầm cầu cạn đường vành đai 3 trên cao lập tức trở thành chỗ trú mưa, tránh gió của nhiều người đi đường.
Ghi nhận tại nhiều tuyến đường như Nguyễn Quý Đức, Lương Thế Vinh (quận Thanh Xuân, Hà Nội), mưa lớn trong khoảng 30 phút đã khiến các ngõ phố ngập sâu trong nước.
Thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, mưa giông, gió mạnh bất thường xảy ra tại các quận nội thành Hà Nội ngay trong đầu giờ chiều hôm nay là do vùng mây đối lưu phát triển mạnh từ khu vực huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.
Sau đó, vùng mây đối lưu này tiếp tục mở rộng về phía đông đã khiến mưa và giông lan rộng sang các quận, huyện khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Dự báo trong chiều nay, khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa giông. Người dân Hà Nội cần đề phòng hiện tượng gió lốc, sét, mưa đá và kèm theo gió giật mạnh.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cơn mưa lớn vào đầu giờ chiều nay ở các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân… có lượng mưa phổ biến từ 20 - 40 mm. Dự báo trong 1 - 2 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 10 - 30 mm. Đợt mưa này sẽ gây ngập úng trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội với độ sâu từ 0,2 - 0,5 m.
mua-giong-ha-noi

Đường Nguyễn Trãi lúc 14 giờ chiều nay, các phương tiện đồng loạt bật đèn vì trời quá tối

Ảnh Hoàng Phan

mua-giong-ha-noi
mua-giong-ha-noi

Mưa lớn như trút nước xuống đường phố Hà Nội

Ảnh Hoàng Phan

mua-giong-ha-noi

Phố Nguyễn Quý Đức, quận Thanh Xuân, nước ngập thành sông sau cơn mưa lớn chiều nay

Ảnh Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.