2 du khách đến từ Daegu từ chối cách ly tại Phan Thiết đã về nước

26/02/2020 18:58 GMT+7

Hai du khách đến từ Daegu ( Hàn Quốc ) từ chối cách ly phòng dịch Covid-19 ở Bình Thuận đã về nước lúc rạng sáng 26.2, qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Liên quan đến thông tin 2 du khách đến từ Daegu (Hàn Quốc) từ chối cách ly phòng dịch Covid-19 ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận), chiều 26.2, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết sau khi kiểm tra, xác định 2 du khách này đã về nước lúc rạng sáng 26.2, qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Ngày 25.2, hai du khách Hàn Quốc đến thuê phòng tại một resort ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận), khai báo là đến từ TP.Deagu (Hàn Quốc).
Các đơn vị chức năng địa phương đã kiểm tra thân nhiệt hai du khách này và nhận thấy bình thường. Tuy nhiên, do hai du khách này đến từ vùng có dịch nên theo quy định đội kiểm tra đã khuyến cáo họ phải hạn chế ra bên ngoài và tự cách ly trong resort.

Mũi Né vắng bóng khách Trung Quốc giữa đại dịch virus corona

Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hải Tùng cho biết, hai du khách Hàn Quốc nói trên không tuân thủ việc kiểm soát dịch bệnh của cơ quan chức năng, vì họ cho rằng họ không bệnh tật. Sau khi không chấp hành yêu cầu đi cách ly, hai người này đã đón xe rời khỏi Bình Thuận ra Khánh Hòa ngay trong đêm 25.2.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.