2 đại tá quân đội mất hết chức vụ trong Đảng vì liên quan Út 'trọc'

Lê Hiệp
Lê Hiệp
08/03/2019 17:33 GMT+7

Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với 2 đại tá, nguyên là Bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng do liên quan tới vụ Út "trọc" Đinh Ngọc Hệ .

Thông cáo báo chí của Ủy ban Kiểm tra T.Ư phát đi chiều 8.3 cho hay, trong 2 ngày 6 và 7.3, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã họp kỳ 34 dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm Ủy ban Trần Cẩm Tú.
Tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét, thi hành kỷ luật các ông Nguyễn Ngọc Thư (đại tá) và ông Đào Ngọc Tuấn (đại tá), nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn, Bộ Quốc phòng.
Ủy ban Kiểm tra T.Ư đánh giá, trong thời gian giữ các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy Tổng công ty Thái Sơn, các ông Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn đã để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc tiếp nhận, chuyển ngạch lương, bổ nhiệm, phong quân hàm đối với Đinh Ngọc Hệ (Út "trọc") sai quy định, để đối tượng này lợi dụng thực hiện các hành vi phạm tội trong thời gian dài; trong việc thành lập, quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P do Đinh Ngọc Hệ làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, để công ty này có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng, nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý kỷ luật và xử lý hình sự.
Theo kết luận, vi phạm của các ông Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, do đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với các ông Nguyễn Ngọc Thư và Đào Ngọc Tuấn.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, hồi tháng 11.2018, Tòa án Quân sự T.Ư đã tuyên phạt Út “trọc” Đinh Ngọc Hệ 10 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ; 2 năm tù về tội sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức; hình phạt chung là 12 năm tù.
Tiếp đó, tới 29.1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an tiếp tục ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can đối với ông Đinh Ngọc Hệ, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, nguyên Tổng giám đốc Công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng, về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi.

Kỷ luật Bí thư, Phó bí thư Đảng ủy Sư đoàn 375

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét, thi hành kỷ luật các ông Nguyễn Hải Châu, đại tá, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy và ông Phạm Ngọc Dũng, đại tá, nguyên Phó bí thư Đảng ủy, Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375, Quân chủng Phòng không - Không quân.
Theo đó, trong thời gian giữ các chức vụ lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 375, các ông Nguyễn Hải Châu và Phạm Ngọc Dũng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để chỉ huy sư đoàn có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng.
Đánh giá vi phạm của các ông Nguyễn Hải Châu và Phạm Ngọc Dũng là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và quân đội, Ủy ban Kiểm tra T.Ư quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với các ông Nguyễn Hải Châu và Phạm Ngọc Dũng.
Cũng tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã xem xét kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dệt may Việt Nam trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đề án tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp.
Theo đó, qua giám sát, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dệt may Việt Nam rút kinh nghiệm, có biện pháp khắc phục, sửa chữa trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.