2 cựu trưởng phòng đòi kháng cáo đến cùng

Lê Hiệp
Lê Hiệp
17/05/2020 05:13 GMT+7

Ngày 16.5, tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại tỉnh Hòa Bình, các bị cáo đã được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Là người đầu tiên đứng trước bục khai báo nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Quang Vinh (nguyên Trưởng phòng Khảo thí, Sở GD-ĐT Hòa Bình) - người bị cáo buộc là chủ mưu, chỉ đạo các bị cáo khác thực hiện hành vi nâng điểm, chỉ thừa nhận mình có sai phạm về mặt quy chế, song khẳng định không lợi dụng chức vụ quyền hạn như cáo buộc. “Tôi không nhận lời bất kỳ phụ huynh, thí sinh nào để nâng điểm”, bị cáo Vinh khóc và nói "những gì tôi làm chỉ mong kỳ thi tốt hơn, nhưng vì sự chủ quan của bị cáo bây giờ phải trả giá".
Bị cáo Vinh mong tòa đánh giá khách quan về hành vi của mình. "Nếu vẫn kết tội tôi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ, thì tôi sẽ kháng cáo đến cùng", bị cáo Vinh nói trước tòa.
Bị cáo Khương Ngọc Chất (cựu Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hòa Bình) khẳng định mình bị oan sai. “Tôi sẽ kêu oan, kháng cáo đến cùng, sẽ đề nghị xử đến phúc thẩm, giám đốc thẩm, thậm chí đời tôi chưa xong thì đời con, đời cháu tôi vẫn phải minh oan cho tôi vô tội”, bị cáo Chất bật khóc. Tại phiên tòa, bị cáo Chất bị cáo buộc phạm tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ do đã tạo điều kiện, đồng thời móc nối để các bị cáo Nguyễn Quang Vinh và Đỗ Mạnh Tuấn (cựu Phó hiệu trưởng Trường Dân tộc nội trú THCS - THPT H.Lạc Thủy) thực hiện hành vi nâng điểm, trong đó có 10 thí sinh do chính ông Chất nhờ.
Nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Đỗ Mạnh Tuấn  - người trực tiếp thực hiện hành vi nâng điểm của 145 bài thi trắc nghiệm cho 58 thí sinh, bày tỏ sự hối hận do hành động sai trái của mình gây ra. Bị cáo Tuấn nói, trong phiên tòa đã nhận rất nhiều cáo buộc cho rằng mình nói không đúng sự thật, nói oan cho người khác để có lợi cho bản thân, nhưng mong các bị cáo này hãy đặt cương vị mình vào các phụ huynh, học sinh chịu ảnh hưởng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT để phán xét lương tâm của mình...
Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, phiên tòa kết thúc phần tranh tụng và bước vào giai đoạn nghị án. Theo dự kiến, TAND tỉnh Hòa Bình sẽ tuyên án sơ thẩm vào sáng 21.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.