2 công nhân Công ty Samsung Bắc Ninh nhiễm Covid-19

Thu Hằng
Thu Hằng
11/05/2021 20:14 GMT+7

Bắc Ninh đang truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh các trường hợp liên quan đến Covid -19 ngay trong đêm nay, sau khi phát hiện 2 ca dương tính là công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.

Chiều 11.5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại Khu công nghiệp Yên Phong, do liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 tại công ty này.

Chiều 11.5: Thêm 30 ca mắc Covid-19 với 27 ca lây nhiễm cộng đồng

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bắc Ninh, sáng nay, 11.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh và Trung tâm Y tế H.Yên Phong đã nhận được thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19, trong đó có 2 trường hợp dương tính là công nhân của SEV.
Bệnh nhân thứ nhất là P.T.T (27 tuổi), địa chỉ thôn Nghĩa Xá, xã Đạo Nghĩa, H.Thuận Thành, có chồng nấu ăn tại xã Mão Điền, H.Thuận Thành, và đã có kết quả dương tính ngày 9.5. Tuy nhiên, từ ngày 29.4, bệnh nhân này không tới công ty làm nên ít có yếu tố tiếp xúc với nhân lực của nhà máy.
Bệnh nhân thứ 2 là N.T.T, địa chỉ ở khu Ninh Chấp, P.Thái Học, TP.Chí Linh, Hải Dương. Từ ngày 1-2.5, bệnh nhân này có tới nhà bố mẹ đẻ tại xã Mão Điền; đến ngày 10.5 có kết quả dương tính. Từ ngày 26.4, bệnh nhân tạm nghỉ nên không tiếp xúc với nhân lực nhà máy. Các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết được 50 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân N.
Tại buổi làm việc chiều nay, đại diện SEV khẳng định sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí thực hiện test nhanh các trường hợp liên quan tới Covid-19 của Công ty.
Trên cơ sở ý kiến các ngành chức năng, bà Nguyễn Hương Giang giao Công an tỉnh này chủ trì, chỉ đạo truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19.
Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với SEV tiến hành xét nghiệm nhanh toàn bộ các trường hợp liên quan ngay trong đêm; đồng thời, thành lập Tổ công tác gồm các lực lượng: Công an tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý các KCN , H.Yên Phong, trực tiếp hỗ trợ, giúp SEV trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu cao nhất không để dịch lây lan, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lao động, ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp.
Về phía SEV, bà Giang đề nghị công ty phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất về vị trí, huy động lực lượng y tế của đơn vị cùng cơ quan chức năng của tỉnh trong công tác xét nghiệm.
Theo Sở Y tế Bắc Ninh, tính đến chiều nay, 11.5, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có 123 ca dương tính với Covid-19, ở 6/8 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, riêng H.Thuận Thành số ca nhiễm ghi nhận là 108 ca và đã phải phong tỏa, cách ly y tế toàn huyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.