2 ca Covid-19 tại Quảng Ninh là công dân Hà Nội, cách ly nhiều F1

Vũ Hân
Vũ Hân
28/01/2021 15:51 GMT+7

Theo CDC Hà Nội , 2 trong số 10 ca mắc Covid-19 tại Quảng Ninh được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thông báo sáng nay (28.1), là công dân Hà Nội, có địa chỉ thường trú tại H.Sóc Sơn và Q.Tây Hồ.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội(CDC Hà Nội) cho biết, CDC Hà Nội đã nhận được thông tin báo cáo về 2 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trên địa bàn.
Theo đó, 2 người này đều là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Tuy Hà Nội đang áp dụng các biện pháp đối phó như với các ca nghi nhiễm (dương tính 1 lần), nhưng 2 ca bệnh này đã được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chính thức xác nhận, cùng 8 bệnh nhân khác, vào phiên họp với Thường trực Chính phủ sáng 28.1.
Đây là những ca bệnh có liên quan đến bệnh nhân 1553.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

Theo CDC Hà Nội, trong 2 bệnh nhân, có 1 trường hợp có địa chỉ thường trú ở P.Tứ Liên (Q.Tây Hồ), đồng thời có 1 địa chỉ khác tại P.Hàng Gai (Q.Hoàn Kiếm). Tính đến 12 giờ trưa 28.1, Hà Nội đã ghi nhận 28 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 9 trường hợp F1.
Trong số các F1, có 5 trường hợp tại Q.Tây Hồ, 1 tại Q.Thanh Xuân, 1 tại Q.Ba Đình, 2 tại Q.Hoàn Kiếm. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu 2/9 trường hợp và sẽ chuyển tất cả đi cách ly tập trung.
Với ca bệnh nghi ngờ Covid-19 tại Sóc Sơn, đã xác định được 16 trường hợp tiếp xúc gần hoặc liên quan, hiện tại cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đang liên hệ lấy mẫu và cách ly tại nhà.
Ngoài ra, trong số các bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Ninh, còn có một bệnh nhân quê Hòa Bình nhưng có tiếp xúc gần với 3 trường hợp ở Hà Nội (2 người ở Q.Cầu Giấy, 1 ở Q.Thanh Xuân). Hiện cơ quan chức năng cũng đang liên hệ lấy mẫu và cách ly tại nhà.

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Hà Nội cũng đã đưa đi cách ly tập trung 24 F1 của bệnh nhân 1552. Như vậy, tạm thời cho đến chiều nay, Hà Nội đã có khoảng trên 50 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, trong đó có trên 30 F1.
Theo lịch trình, 17 giờ chiều cùng ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội sẽ họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã.
Thủ tướng cũng đã yêu cầu triệu tập ban chỉ đạo phòng, chống dịch tất cả các địa phương để có các biện pháp đối phó với diễn biến quá nhanh của dịch bệnh hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.