19 giờ đêm nay, 10.8, TP.Đông Hà giãn cách xã hội để phòng chống dịch

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
10/08/2020 14:23 GMT+7

Trước tình hình bệnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội tại thành phố này ở mức cao nhất theo Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Trưa 10.8, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết sau khi thống nhất ý kiến với Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Ủy ban, căn cứ vào tình hình thực tế và tham mưu của các sở ngành địa phương, tỉnh Quảng Trị đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TP.Đông Hà từ 19 giờ đêm nay (10.8).
Theo ông Hưng, việc giãn cách theo cấp độ cao nhất là cần thiết trước tình huống diễn biến dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng đã diễn ra phức tạp ở TP.Đông Hà với tinh thần “sức khỏe người dân là trên hết”.

Quảng Trị phong tỏa khẩn cấp 3 khu vực ở Đông Hà vì 2 ca bệnh Covid-19

Ông Hưng nhấn mạnh, mọi người dân phải chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách này, gia đình cách ly với gia đình, công sở cách ly với công sở, cấm tụ tập quá 2 người trở lên ở bên ngoài, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch...
“Đối với các huyện thị khác trong địa bàn tỉnh, tùy vào tình hình từng địa phương để áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15 hoặc 19 của Chính phủ”, ông Hưng nói.

Phong tỏa Công ty Bảo Châu (P.Đông Giang, TP.Đông Hà, Quảng Trị), nơi làm việc của bệnh nhân Covid-19 thứ 833

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Liên quan đến quyết định giãn cách TP.Đông Hà theo Chỉ thị 16 của Chính Phủ, ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết vì TP.Đông Hà là trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh, đầu não kinh tế xã hội của địa phương cho nên việc áp dụng Chỉ thị 16 sẽ có những linh hoạt hơn ở 1 số công việc, hoạt động cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế.
Trong khi đó, ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà cũng ủng hộ phương an áp dụng Chỉ thị 16 ở thành phố. Ông Tăng cho rằng, trong 1 tuần qua, thành phố cũng đã dừng toàn bộ hoạt động dịch vụ tụ tập đông người ở địa bàn, chỉ xử phạt đúng 2 trường hợp vi phạm, nên nếu nâng giãn cách lên mức độ cao hơn nữa cũng không có gì khó khăn.

Bên trong khu phong tỏa 1.300 người ở Quảng Trị liên quan đến 2 ca Covid-19

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.