18 y, bác sĩ Quảng Trị tình nguyện ở lại hỗ trợ bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Dương

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
25/08/2021 11:45 GMT+7

Hết 1 tháng vào miền Nam hỗ trợ chống Covid-19 theo kế hoạch ban đầu, 18 cán bộ y tế tỉnh Quảng Trị tình nguyện ở lại Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương để tiếp tục chăm sóc bệnh nhân Covid -19 nặng.

Sáng 25.8, bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) TP.Đông Hà, Trưởng đoàn y bác sĩ tỉnh Quảng Trị vào miền Nam chăm sóc các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương, cho biết theo kế hoạch, ngày 27.8 đoàn gồm 35 y, bác sĩ tình nguyện của Quảng Trị sẽ quay về quê.

TP.HCM: 184.931 ca Covid-19 cộng đồng, tổng cộng 93.289 bệnh nhân khỏi bệnh

Tuy nhiên, do điều kiện thực tế tại Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương và chỉ đạo từ ngành y tế tỉnh Quảng Trị, đoàn đã có thay đổi trong kế hoạch và chia làm hai nhóm. “Có 18 cán bộ, nhân viên y tế tình nguyện ở lại phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương ít nhất thêm 1 tuần nữa, trong đó có tôi. Số còn lại sẽ được ưu tiên về trước, trong đó có 11 nữ”, bác sĩ Dũng cho hay.

Các y bác sĩ Quảng Trị chuẩn bị vào ca

ẢNH: THANH LỘC

Theo bác sĩ Dũng, việc kéo dài chuyến công tác tình nguyện tại Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương một phần do lúc này nhân viên y tế tại khu vực đang thiếu, nếu rút nhân sự tình nguyện về hết sẽ gây bất lợi nhiều thứ cho công tác điều trị. Thêm nữa, nhóm 18 người ở lại chờ đoàn y, bác sĩ tình nguyện thứ 2 của tỉnh Quảng Trị sẽ vào miền Nam trong tháng 8 này để bàn giao, trao đổi kinh nghiệm. Đoàn tình nguyện thứ 2 này có 36 người.

Khu vực chụp X-quang trong Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương

ẢNH: THANH LỘC

Bác sĩ Dũng chia sẻ thêm, suốt 1 tháng qua, các y, bác sĩ trong đoàn tình nguyện của Quảng Trị vào Bình Dương tham gia chăm sóc, điều trị cho 1.200 bệnh nhân Covid-19 (F0) với nhiều bệnh nhân trở nặng; và khu vực mà các y, bác sĩ Quảng Trị phụ trách chỉ có một bệnh nhân tử vong. “Chúng tôi cũng chỉ biết cố gắng làm hết sức có thể, bởi nhiều ca trở nặng rất nhanh”, bác sĩ Dũng nói.

Thị ủy, UBND TX/Bến Cát (Bình Dương) tặng hoa, chia tay đoàn công tác của các y bác sĩ Quảng Trị

ẢNH: THANH LỘC

Chiều 24.8, UBND tỉnh Bình Dương và Thị ủy, UBND TX.Bến Cát đã đến thăm, tặng quà chia tay và khen thưởng một số cá nhân của đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Trị có thành tích cao trong suốt 1 tháng hỗ trợ chống dịch tại Bệnh viện dã chiến số 3 tỉnh Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.