18 năm tù cho kẻ chủ mưu dụ bạn nhậu về phòng trọ cướp tài sản

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
09/09/2021 17:54 GMT+7

Thấy bạn nhậu khoe có hơn 2 tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng, Hổ đã nảy sinh ý định cướp tài sản và rủ thêm 2 người khác đến uy hiếp, đe dọa bắt nạn nhân phải chuyển toàn bộ số tiền đó cho mình.

Chiều 9.9, phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Hổ (25 tuổi) 18 năm tù, Nguyễn Văn Thành (20 tuổi) 8 năm tù và Phạm Ngọc Thành (19 tuổi, cả ba cùng ngụ H.Phú Riềng, Bình Phước) 6 năm tù cùng về tội cướp tài sản.

18 năm tù cho nam thanh niên đánh, khống chế bạn nhậu hòng cướp hàng tỉ đồng

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 26.10.2020, Hổ cùng Nguyễn Văn Nam và 3 người khác nhậu chung với nhau. Trong lúc nhậu, Nam mở điện thoại khoe với Hổ và mọi người về việc mình có hơn 2 tỉ đồng trong tài khoản ngân hàng nên Hổ đã nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền này của Nam.
Khoảng 21 giờ 30 cùng ngày, khi mọi người nghỉ nhậu ra về thì Hổ rủ Nam về phòng trọ của mình nghỉ lại. Sau đó, Hổ rủ Nguyễn Văn Thành và Phạm Ngọc Thành đến để cùng uy hiếp, đe dọa Nam nhằm chiếm đoạt số tiền trong tài khoản của Nam.
Kế đó, Hổ kêu Nguyễn Văn Thành bật nhạc lớn để bên ngoài không nghe được, sau đó Hổ đã khống chế Nam, dùng dao dí vào trán, ngực rồi liên tiếp dùng tay, chân đánh khiến Nam bị thương, chảy máu ở trán và ngực.
Hổ tiếp tục uy hiếp, bắt Nam phải chuyển số tiền hơn 2 tỉ đồng trong tài khoản cho Hổ. Lợi dụng lúc Hổ sơ hở, Nam đã nhanh chóng xóa ứng dụng ngân hàng trên điện thoại nên Hổ chưa chiếm đoạt được số tiền trên.
Sau đó, Hổ tiếp tục khống chế Nam và chiếm đoạt chiếc đồng hồ Apple watch rồi cùng đồng phạm dùng dây trói tay, dùng bao gối trùm đầu của Nam, ép Nam lên xe taxi đến chỗ khác nhằm chiếm đoạt tài sản.
Khi chuẩn bị lên xe taxi, lợi dụng sơ hở, Nam đã vùng chạy thoát được và tri hô “cướp, cướp” nên Hổ và đồng phạm chỉ chiếm đoạt được các tài sản trong túi xách của Nam có giá trị 10,5 triệu đồng rồi bỏ trốn sau đó.
Đến ngày 29.10.2020, Hổ đã bị Công an TP.Đồng Xoài bắt giữ. Cùng ngày,  Nguyễn Văn Thành và Phạm Ngọc Thành cũng đến Công an TP.Đồng Xoài đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.