17 tuổi, giết bạn vì bị đánh hội đồng

21/04/2016 09:13 GMT+7

Do bị đánh trả thù từ mâu thuẫn bạn bè, Nguyễn Tiến Cường (17 tuổi, xã An Thượng, H.Hoài Đức, TP.Hà Nội) đã đâm chết bạn học và phải lĩnh án 11 năm tù.

Do bị đánh trả thù từ mâu thuẫn bạn bè, Nguyễn Tiến Cường (17 tuổi, xã An Thượng, H.Hoài Đức, TP.Hà Nội) đã đâm chết bạn học và phải lĩnh án 11 năm tù.

 Cường tại phiên xét xử- Ảnh: Nam Anh Cường tại phiên xét xử- Ảnh: Nam Anh
Năm 2013, khi Nguyễn Tiến Cường đang là học sinh lớp 9 Trường THCS An Thượng (ở xã An Thượng, H.Hoài Đức) đã xảy ra mâu thuẫn với Nguyễn Hữu Đạt, Lê Thiện Lợi, đều ngụ cùng xã. Trong lúc xô xát, Cường đã đánh hai bạn này, khiến họ mang thù tức. Hai năm sau, Cường lên lớp 11 và theo học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên H.Hoài Đức. Trưa 31.7.2015, trên đường tới lớp, Cường gặp lại Đạt và Lợi trong nhóm học sinh cùng trường. Lúc này, nhớ lại việc bị đánh 2 năm trước, Lợi kể cho nhóm bạn đi cùng để trả thù cho mình.
Nghe Lợi kể, nhóm bạn học đã lao vào tấn công Cường. Trưa hôm sau, Cường lại tiếp tục bị hai trong số các học sinh hôm trước chặn đường gây hấn. Mặc dù bị đánh hội đồng, nhưng Cường không kể cho ai biết mà quyết tâm một mình trả thù. Cường đã mua một con dao nhọn, giấu vào cặp để sẵn sàng “chiến đấu”.
Ngày 5.8.2015, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên, trong giờ giải lao, Nguyễn Hữu Tùng là bạn học của Đạt và Lợi đã đi tìm gặp Cường để đánh. Bị đánh liên tiếp, Cường lập tức rút dao đâm vào bụng và lưng Tùng, rồi trèo tường bỏ trốn về nhà. Tùng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do mất máu cấp, còn Cường được gia đình đưa đến cơ quan công an đầu thú.
Ngày 12.4 vừa qua, TAND TP.Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Tiến Cường về tội danh giết người. Tại phiên tòa, Cường thừa nhận hành vi giết người, song cho rằng do nhiều lần bị nhóm bạn của Đạt và Lợi đánh trả thù nên tức tối mới mua dao, mục đích để phòng thân. Tòa cho rằng, vụ án mạng đau lòng xảy ra có một phần lỗi của bị hại. Kết thúc phiên xử, tòa đã tuyên phạt Cường 11 năm tù tội giết người, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại gần 100 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.