1.485 phòng khách sạn tại TP.HCM trở thành nơi cách ly có trả phí

27/07/2020 21:48 GMT+7

Các khách sạn từ 3 - 5 sao sẽ là nơi cách ly có trả phí, phục vụ các chuyên gia, nhà quản lý, lao động trình độ cao từ nước ngoài nhập cảnh vào TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa chấp thuận đề xuất của Sở Y tế và Sở Du lịch cho phép 8 khách sạn được làm nơi cách ly có trả phí. Đây là những khách sạn 3 - 5 sao thuộc địa bàn các quận 1, 3, 5, 7 và Tân Bình với tổng công suất phòng là 1.485 phòng phục vụ công tác cách ly.

Con gái và cháu ngoại của bệnh nhân 420 âm tính với Covid-19

UBND TP.HCM giao Sở Y tế hướng dẫn các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định đối với 8 khách sạn này, đồng thời phối hợp các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát định kỳ hoặc đột xuất đối với các địa điểm được chọn làm nơi cách ly có trả phí.
Chính quyền các quận có khách sạn được chọn chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc lưu trú, cách ly đối với người nhập cảnh trong suốt quá trình cách ly.

TP.HCM từng áp dụng hình thức cách ly có trả phí tại H.Cần Giờ hồi tháng 3.2020.

Ảnh: Đồng Duy

Hiện Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã nhận hơn 4.200 hồ sơ đề nghị cấp phép lao động của các doanh nghiệp để đưa chuyên gia, nhà quản lý, lao động trình độ cao sang Việt Nam làm việc.
Dự kiến, những người này khi vào TP.HCM phải thực hiện cách ly phòng dịch Covid-19 có thu phí tại các khách sạn hoặc địa điểm cách ly tập trung, doanh nghiệp sẽ chi trả toàn bộ chi phí y tế và các chi phí khác có liên quan đến việc thực hiện cách ly.

TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 người đến từ Đà Nẵng từ ngày 1.7, một số trường hợp phải cách ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.