14/16 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi

Liên Châu
Liên Châu
20/02/2020 09:52 GMT+7

Đến sáng nay 20.2, 14/16 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được điều trị khỏi. Dịch bệnh này đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam. Nhiều bệnh dịch lưu hành khác cũng giảm mạnh ca mắc.

Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế cho biết, tại Việt Nam, tình hình dịch Covid-19 đang tiếp tục được kiểm soát tốt, cả nước ghi nhận 16 trường hợp mắc, trong đó đã có 14 trường hợp khỏi bệnh. Trong số 2 bệnh nhân còn điều trị, 1 trường hợp sức khỏe đã ổn định, còn 1 trường hợp là Việt kiều Mỹ, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, đã 2 lần xét nghiệm âm tính với virus, chờ kết quả lần 3. Trong 2 bệnh nhân này, 1 người nhiễm Covid-19 ghi nhận mới nhất từ hôm 13.2, tại Vĩnh Phúc.
Như vậy, đến sáng nay, 20.2, sau 1 tuần, tại Việt Nam, trong đó có tâm dịch Covid-19 tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), đều không ghi nhận ca mắc mới.
Dự kiến 10 giờ sáng nay, bệnh nhi nhỏ tuổi nhất trong đợt dịch Covid-19 tại Việt Nam là bé gái 3 tháng tuổi sẽ được ra viện sau các lần xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus gây bệnh.
Bệnh nhi ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, được theo dõi sức khỏe, chăm sóc, điều trị cách ly tại Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) từ hôm 12.2. Trước đó, bệnh nhi này được xác định lây bệnh từ bà ngoại là ca bệnh Covid-19.

Bác sĩ Chợ Rẫy chữa bệnh do virus corona khác thế giới ra sao? - Video tư liệu

Các bệnh dịch giảm mạnh

Bộ Y tế cho biết, các bệnh dịch lưu hành trên cả nước ổn định, không ghi nhận bệnh dịch có số mắc gia tăng đột biến. Các bệnh lưu hành chủ yếu như: sốt xuất huyết, tay chân miệng đều có xu hướng giảm.
So với cùng kỳ năm 2019, số mắc sốt xuất huyết giảm 46%, tay chân miệng giảm 44%, sốt phát ban nghi sởi giảm 76%;... Không ghi nhận các ổ dịch tập trung tại cộng đồng.

Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân cho trẻ tiêm chủng đầy đủ, đề pòng bệnh dịch mùa động xuân như sởi, rubella

ẢNH LIÊN CHÂU

Bộ Y tế đã có kiểm tra về công tác đáp ứng, phòng chống trước mùa dịch, đặc biệt tại khu vực miền Trung (Quy Nhơn, Bình Định) hôm 19.2. Kết quả cho thấy, dịch bệnh đang được kiểm soát hiệu quả. So với cùng kỳ năm 2019, trên toàn khu vực, số bệnh nhân sốt rét giảm 65%, tỷ lệ ký sinh trùng sốt rét giảm 63%, không có sốt rét ác tính và không có tử vong do sốt rét; số mắc sốt xuất huyết giảm 21%. Những tỉnh có số mắc sốt xuất huyết cao cuối năm 2019 là Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, và Quảng Trị đã có xu hướng giảm mạnh trong các tuần gần đây; các dịch bệnh khác ổn định. 

Nỗi buồn người dân vùng dịch Sơn Lôi những ngày căng thẳng vì virus corona

Tại Việt Nam, các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sốt rét, … là những bệnh dịch lưu hành, nhiều dịch bệnh có tính chất phát triển theo mùa, vì vậy công tác phòng, chống trước mùa dịch để giảm tối đa số mắc và tử vong là rất quan trọng. Hệ thống y tế dự phòng thường xuyên giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch và tham mưu cho các cấp chính quyền, phối hợp với các ban ngành đoàn thể và toàn dân có các biện pháp kịp thời.
Để tiếp tục chủ động kiểm soát tốt các bệnh truyền nhiễm, ngay từ đầu năm, Bộ Y tế đề nghị mỗi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo như: tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, duy trì diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy hàng tuần, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân… để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.