Phòng dịch Covid-19, học sinh sinh viên đi học lại từ 1.3 cần nhớ những điều này

Duy Tính
Duy Tính
27/02/2021 09:35 GMT+7

Đeo khẩu trang tại nơi công cộng như trường học là rất cần thiết, nhằm tăng cường việc phòng dịch Covid-19 , hạn chế nguy cơ lây truyền Covid -19 trực tiếp từ người sang người theo đường hô hấp qua giọt bắn.

 Ngày 1.3, học sinh, sinh viên, học viên tại TP.HCM sẽ chính thức đi học trở lại. Việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng như trường học là rất cần thiết nhằm tăng cường việc phòng dịch Covid-19, hạn chế nguy cơ lây lan.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã có hướng dẫn việc đeo khẩu trang trong các trường học.

Sáng 27.2: Không có ca mắc Covid-19 mới, Việt Nam chữa khỏi 1.839 bệnh nhân

Tại trường mầm non, trường mẫu giáo

Người đưa đón trẻ (cha, mẹ, người giám hộ) phải đeo khẩu trang cho mình và cho trẻ khi đưa trẻ đến trường, khi đón trẻ về.
Giáo viên, nhân viên phục vụ, người quản lý, người lao động tại trường phải đeo khẩu trang khi đi đến trường, khi ra về, khi tiếp xúc với khách đến thăm và làm việc, tiếp xúc với người đưa đón trẻ. 

Tại trường tiểu học

Người đưa đón học sinh (cha, mẹ, người giám hộ) phải đeo khẩu trang cho mình khi đưa học sinh đến trường, khi đón học sinh về và nhắc nhở học sinh phải đeo khẩu trang.
Học sinh phải đeo khẩu trang trong khi đi đến trường và khi ra về.
Giáo viên, nhân viên phục vụ, người quản lý, người lao động tại trường phải đeo khẩu trang khi đi đến trường, khi ra về, khi tiếp xúc với khách đến thăm và làm việc, tiếp xúc với người đưa đón học sinh.

Tại trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, cơ sở giáo dục tập trung

Học sinh, sinh viên, học viên phải đeo khẩu trang khi đến trường, khi ra về và khi tiếp xúc với khách đến thăm, làm việc.
Giáo viên, giảng viên, nhân viên phục vụ, người quản lý, người lao động tại trường phải đeo khẩu trang khi đi đến trường, khi ra về và khi tiếp xúc với khách đến thăm, làm việc.
Khách khi đến thăm, rời khỏi và trong suốt quá trình làm việc tại các trường trên đều phải đeo khẩu trang.

Đeo khẩu trang tại trường học là phương pháp phòng dịch Covid-19 hiệu quả

NGUỒN: HCDC

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.