13 chú chó cưng của chủ quán cà phê bị đầu độc dã man

18/11/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Anh Lê Hoàng Duy (23 tuổi, chủ một quán cà phê trên đường Nguyễn Thiện Thuật, Q.3, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự tàn độc của kẻ gian đã hại chết 13 thú cưng trong quán cà phê của mình.

(TNO) Anh Lê Hoàng Duy (23 tuổi, chủ một quán cà phê trên đường Nguyễn Thiện Thuật, Q.3, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự tàn độc của kẻ gian đã hại chết 13 thú cưng trong quán cà phê của mình.

Anh Lê Hoàng Duy bên cạnh chú chó may mắn được qua cơn nguy kịch - Ảnh: Vũ PhượngAnh Lê Hoàng Duy bên cạnh chú chó may mắn được qua cơn nguy kịch - Ảnh: Vũ Phượng
 
 
 
 
 
 
 
 
Có mặt ở quán cà phê giữa trưa nắng sau khi đưa một “đứa con” đi cấp cứu tại bệnh viện, anh Duy vẫn đứng ngồi không yên vì tình hình chưa có chuyển biến.

Trước gần 20 “bé” mà giờ vắng vẻ như thế này. Thực sự mình rất rối. Lúc đó nhìn các “bé” thoi thóp thở mà mình uất hận đau đớn. Đáng thương nhất là Beta vì đã gần tới ngày sinh thì trúng độc nên chết cả mẹ lẫn con

Anh Lê Hoàng Duy

Nhắc lại về sự việc đau lòng, anh Duy kể: “Đêm đó là sinh nhật tôi nên khi tôi đi chơi về là khoảng 1 giờ sáng. Ngay khi mở cửa bước vào đã thấy “bé” mà mình cưng nhất nằm sùi bọt mép, 4 chân đều cứng. Nghi ngờ có chuyện, chạy lên trên gác thì 15 “bé” còn lại “bé” nào cũng ói đầy chuồng và đứng không vững. Sau khi sơ cứu, tôi gọi bác sĩ đến với hy vọng cứu sống được những “đứa trẻ” của mình nhưng các “bé” cứ lần lượt ra đi”.
Rảo mắt nhìn quanh căn phòng vắng bóng “đàn con” thân thuộc, anh Duy lại rơm rớm nước mắt: “Trước gần 20 “bé” mà giờ vắng vẻ như thế này. Thực sự mình rất rối. Lúc đó nhìn các “bé” thoi thóp thở mà mình đau đớn. Đáng thương nhất là Beta vì đã gần tới ngày sinh thì trúng độc nên chết cả mẹ lẫn con”.
Sau sự việc đau lòng, quán cà phê của anh Duy chỉ còn lại 2 chú chó có thể vui đùa cùng khách. Anh Duy cho biết anh cũng nhận được rất nhiều lời chia sẻ động viên từ người thân, bạn bè và cả những người xa lạ.
“Thiệt hại khoảng 140 triệu đồng, nhưng sao có thể bù lại được quãng thời gian mình gắn bó, yêu thương chúng được”, anh Duy tâm sự.
Nhiều hàng xóm sau khi biết chuyện cũng gửi thú cưng của mình đến quán cà phê của anh Duy để mong anh sớm lấy lại tinh thần và quán có thể hoạt động bình thường. Đến sáng 17.11, quán đã hoạt động trở lại và giảm 30% nước uống vì “không còn thú cưng để vui chơi cùng khách”.
Anh Duy cũng cho biết thêm đã trình báo sự việc đến Công an P.3, Q.3 (TP.HCM) để đòi lại công bằng cho những “đứa con” của mình.
Một chú chó đang được cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh do anh Duy cung cấp
Thông cảm trước nỗi mất mát của anh Duy, nhiều hàng xóm đã cho anh mượn chó cưng để vơi đi nỗi buồn - Ảnh: Vũ Phượng
'Giết chó sẽ bị xử lý hình sự'
Luật sư Mai cho biết giết chó có thể bị xử lý hình sự
Luật sư Nguyễn Thị Ngọc Mai (Đoàn Luật sư Khánh Hòa) cho biết, việc giết hại 15 chú chó của anh Lê Hoàng Duy xảy ra tại địa bàn Q.3, trong đó có cả con chó mang thai gần đến ngày sinh thì trúng độc chết cả mẹ lẫn con thật dã man.
“Vấn đề đặt ra là vụ việc này có được khởi tố vụ án và kẻ thủ ác có bị xử lý hình sự hay không? Tôi cho rằng kẻ thủ ác giết chết 15 chú chó có thể bị xử lý hình sự về hành vi hủy hoại tài sản tại Điều 143, Bộ luật Hình sự 1999 được sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định về tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản: “Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đổng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”, luật sư Mai nói.
Riêng việc định giá giá trị tài sản là các chú chó bị giết hại của anh Duy, luật sư Mai cho rằng hoàn toàn có thể xác định được giá trị tài sản này. Bởi vì thông thường các vật nuôi là thú cưng đều có khai sinh hoặc sổ khám bệnh trong đó ghi rõ nòi giống và ngày tháng năm sinh, căn cứ vào đó chúng ta sẽ biết giá trị của chúng. Ngoài giá trị tài sản mà chúng ta có thể định giá được như trên thì giá trị đặc biệt về tinh thần, tình cảm mà chủ vật nuôi dành cho các chú chó thì khó lòng mà định giá được. Do vậy, thiết nghĩ hành vi của kẻ thủ ác trên cần phải xử nghiêm để ngăn chặn các vụ việc hủy hoại và trộm cắp thú nuôi trong tương lai.
Vào sáng 16.11, Công an P.3 cũng đã cung cấp cho anh Duy hình ảnh camera an ninh tại khu vực. Theo hình ảnh từ camera, anh Duy cho biết đúng như suy đoán trước đó của anh, anh đã biết được thủ phạm là ai. “Đây là một người bạn đã từng rất thân và có chìa khóa của quán”, anh Duy khẳng định. Nhưng để phục vụ công tác điều tra nên hiện tại anh Duy chưa tiết lộ danh tính của nhân vật này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.