128 tỉ nạo vét hồ Tây nhưng không thấy bùn: Chủ tịch Hà Nội thông tin lại

07/12/2016 17:05 GMT+7

Phát biểu tại phiên chất vấn HĐND TP Hà Nội chiều nay 7.12, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thông tin hút bùn hồ Tây được nêu trước đó không hàm ý vấn đề tiêu cực.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết chiều qua đã nhận được văn bản báo cáo của UBND quận Tây Hồ liên quan đến dự án nạo vét hồ Tây. Theo quận, trong 4 gói dự án thực hiện từ năm 2011 đến nay trị giá 128 tỉ đồng đã quyết toán được hơn 80 tỉ đồng. Trong đó, riêng dự án nạo vét tại khu vực đường Thanh Niên, sau khi sự cố cá chết ở hồ Tây, thành phố đã yêu cầu dừng lại để nghiên cứu.
“Quận báo cáo đã nạo vét được 440.000 m3 bùn, đổ tại Đông Anh và Thanh Trì. Về vấn đề này sẽ khảo sát đánh giá lại tổng thể. Nhưng kết quả khảo sát sơ bộ vừa qua cho thấy việc nạo vét chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế để làm sạch hồ Tây. Bí thư TP cũng đã yêu cầu thuê tư vấn trong và ngoài nước đánh giá khảo sát tổng thể quy hoạch hồ Tây thành địa điểm du lịch”, ông Chung nói.
Người đứng đầu TP khẳng định, khi nói “chi 128 tỉ đồng nạo vét bùn hồ Tây nhưng không thấy bùn” ông không hàm ý vấn đề tiêu cực mà chỉ nêu vấn đề hiệu quả khối lượng chưa đáp ứng được yêu cầu.
Trước đó, tại phiên khai mạc HĐND TP ngày 5.12, ông Nguyễn Đức Chung cho biết sau khi kiểm tra lại, đã thấy từ năm 2011 đến nay, quận Tây Hồ thực hiện 4 dự án nạo vét hồ Tây với tổng vốn đầu tư khoảng 128 tỉ đồng. Trong đó, có gói thầu liên quan đến nạo vét ở khu vực đường Thanh Niên hơn 33 tỉ đồng nhưng chưa làm. “Nếu hút 1,2 triệu khối bùn, các nhà khảo sát đưa ra số tiền từ 170 - 180 tỉ đồng, tuy nhiên trong 4 năm qua Ban quản lý hồ Tây dùng hết 128 tỉ đồng nhưng tôi không thấy một khối bùn ở đâu cả”, ông Chung nói.
Ngay sau phát biểu trên, trao đổi với phóng viên báo chí bên lề kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội sáng 6.12, ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ cho biết, “không có việc chi phí 128 tỉ đồng mà không nạo vét được mét khối bùn nào ở Hồ Tây”. Lãnh đạo quận Tây Hồ cũng khẳng định, dự án do Ban Quản lý dự án Tây Hồ thực hiện, theo đúng quy định của luật Đầu tư, quận cũng đã có kiểm tra. Tức là đã có những khối bùn cụ thể, chứ không chi chừng đấy tiền mà lại không nạo vét bùn thì có đi tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.