120 người nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt 1 tuần trong hang sâu

Trần Cường
Trần Cường
06/06/2019 13:26 GMT+7

Lực lượng chức năng huyện Si Ma Cai (Lào Cai) đã huy động 120 người thuộc nhiều lực lượng tích cực đào bới, hút nước từ trong hang sâu ra để tiếp cận, tìm kiếm người đàn ông bị mắc kẹt sâu trong lòng núi.

Trưa 6.6, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Hoàng Tiến Binh, Trưởng Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai), cho biết sau 1 tuần người đàn ông bị mắc kẹt trong hang sâu, 120 người thuộc lực lượng dân quân, quân đội, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an huyện Si Ma Cai vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.
Theo đại tá Binh, vào trưa 31.5, ông Giàng Seo Lử (57 tuổi, trú tại thôn Hoàng Thu Phố, xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) cùng em trai là Giàng Seo Dùng chui vào hang sâu khoảng gần 100 m, nằm trong lòng núi, để lấy máy bơm nước ra ngoài.
“Tại thôn Hoàng Thu Phố, người dân kéo đường nước từ trong hang sâu về để cả thôn cùng sinh hoạt. Thời điểm 2 người bò vào trong hang, trên địa bàn xảy ra mưa lớn nên 2 anh em ông Lử sợ máy bơm bị ngập, đã chui vào bên trong để lấy máy bơm ra”, đại tá Binh cho hay.
Miệng hang bị vùi trong đất đá khiến công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn Ảnh Trần Cường
Khi 2 anh em chui vào hang được khoảng 40 m thì nước bắt đầu ào về, cuốn đất đá bịt kín cửa hang khiến ông Lử bị mắc kẹt bên trong, ông Dùng may mắn thoát được ra ngoài.
“Ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Vì hang chỉ có một lối vào và đã bị ngập sâu trong nước, đất đá vùi lấp, cộng với trên địa bàn có mưa lớn gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ”, đại tá Binh nói.
Phía bên trong hang bị đất đá vùi lấp. Thời điểm lực lượng chức năng hút hết nước bò vào bên trong để tìm kiếm, tuy nhiên sau đó trên địa bàn lại xuất hiện mưa lớn Ảnh Trần Cường
Đại tá Binh cho biết, tối 5.6, Chủ tịch UBND huyện Si Ma Cai đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp để huy động thêm lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt.
“Trước mắt, đơn vị sẽ cho kéo đường điện hoặc đưa máy phát điện lên để tiếp tục hút nước từ trong ra ngoài, đồng thời đào bới đất đá để có thể tiếp vào bên trong, tìm kiếm nạn nhân một cách nhanh nhất. Hiện chưa thể xác định được nạn nhân còn sống hay đã chết, đơn vị vẫn đang tìm mọi cách để có thể tìm thấy và đưa nạn nhân ra ngoài”, đại tá Binh thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.