12 tỉ đồng sửa chữa cầu Trà Bồng

Phạm Anh
Phạm Anh
01/04/2021 05:13 GMT+7

Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) cho biết UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phân bổ 12 tỉ đồng để sửa chữa cầu Trà Bồng.

Ngày 31.3, Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) cho biết UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phân bổ 12 tỉ đồng để sửa chữa cầu Trà Bồng.
Trước đó, ngày 21.8.2019, tàu câu mực của ngư dân Nguyễn Đình Hiệp (ở xã Bình Chánh, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) khi đang neo dưới cầu Trà Bồng thì bị cháy, dẫn tới một số trụ cầu cũng bị hư hỏng. Ngay sau đó UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu tạm dừng giao thông qua cầu này. Tuy nhiên sau đó do nhu cầu của người dân nên đơn vị quản lý đã cho phép xe 2 bánh lưu thông qua cầu.
Cầu Trà Bồng là cây cầu huyết mạch nối Khu kinh tế Dung Quất và các vùng lân cận, việc tạm ngưng hoạt động đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của người dân và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Ngoài ra, ngành chức năng lập rào chắn tạm hai đầu cầu bằng các khối bê tông vô tình gây mất an toàn giao thông, nhất là vào ban đêm. Qua thống kê, có khoảng 6 vụ tai nạn giao thông khiến 5 người tử vong khi va vào rào chắn tạm, các khối bê tông này.
Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định phân bổ 12 tỉ đồng để sửa chữa cầu Trà Bồng. Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất, đơn vị được giao làm chủ dự án sửa chữa cầu, đến nay đã hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công, thẩm định xong hồ sơ mời thầu và dự kiến đến đầu tháng 4 này tổ chức đấu thầu sửa chữa cầu Trà Bồng. Dự kiến cầu hoàn thành sửa chữa sau khoảng 6 tháng thi công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.