1,2 tỉ đồng cho giải nhất thiết kế kiến trúc nhà hát tại Thủ Thiêm

24/07/2020 17:58 GMT+7

TP.HCM dự kiến chi 2,3 tỉ đồng cho 4 giải thưởng quốc tế về thi tuyển thiết kế kiến trúc công trình nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa duyệt kế hoạch và kinh phí tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch tại lô 1-21 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Q.2.
Dự kiến, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp mời khoảng 10 đơn vị tư vấn thiết kế nước ngoài có đủ năng lực, uy tín, kinh nghiệm tham dự cuộc thi, đảm bảo cuộc thi được tổ chức công bằng, minh bạch, có tính chuyên môn phản biện cao.

Toàn cảnh khu đất ngàn tỷ xây nhà hát Thủ Thiêm - Video tư liệu

Đơn vị tham gia thi tuyển là công ty và tổ chức tư vấn thiết kế kiến trúc xây dựng phải đảm bảo tính chuyên nghiệp, có đủ năng lực hoạt động, có kinh nghiệm thực tiễn và uy tín quốc tế. Chủ trì đồ án dự thi phải là kiến trúc sư từng tham gia thiết kế đồ án có quy mô và tính chất tương đương.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm đang thiếu vắng những công trình tầm cỡ để mang dáng dấp của trung tâm tài chính khu vực

Ảnh: Ngọc Dương

TP.HCM sẽ lập hội đồng thi tuyển dự kiến khoảng 15 thành viên, gồm 13 thành viên là người Việt Nam và 2 thành viên là người nước ngoài và 1 thư ký là những người có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, xây dựng.
Mỗi đơn vị dự thi nộp một tác phẩm, nếu không vi phạm quy chế, sau khi báo cáo với hội đồng thi tuyển về phương án dự thi sẽ được hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng. Toàn bộ phương án thiết kế tham gia thi tuyển thuộc quyền sở hữu của UBND TP.HCM làm cơ triển khai các bước tiếp theo để thực hiện dự án tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
TP.HCM sẽ chi gần 3,8 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách để tổ chức kế hoạch thi tuyển, trong đó chi 2,3 tỉ đồng cho 5 giải thưởng bao gồm: giải nhất (1,2 tỉ đồng), giải nhì (700 triệu đồng), giải ba (300 triệu đồng) và giải khuyến khích (100 triệu đồng).
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp sẽ cung cấp tài liệu, số liệu, thông tin về quy hoạch và các thông tin khác liên quan đến dự án cho các đơn vị dự tuyển.

Nằm ở bờ Đông sông Sài Gòn, Khu đô thị mới Thủ Thiêm được quy hoạch từ năm 1996 với diện tích khoảng 930 ha được kỳ vọng sẽ trở thành khu đô thị hiện đại, trở thành trung tâm tài chính kinh tế của khu vực Đông Nam Á. Đến nay, TP.HCM vẫn đang kêu gọi đầu tư các công trình tầm cỡ, công trình công cộng phục vụ người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.