12 người Việt nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Đắk Lắk

26/04/2021 17:21 GMT+7

Lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện 12 người Việt Nam từ Campuchia nhập cảnh trái phép về nước qua đường biên giới. Những người này đều được cách ly tập trung.

Ngày 26.4, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk, cho biết đơn vị đang phối hợp, thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 12 trường hợp người Việt Nam nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua đường biên giới tại xã Ia R’vê, H.Ea Súp (Đắk Lắk).
Theo nguồn tin từ Đồn biên phòng xã Ia R’vê (Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk), khoảng 1 giờ sáng 25.4, một tổ công tác của đơn vị tuần tra kiểm soát trên tuyến biên giới xã Ia R’vê và phát hiện 10 trường hợp người Việt Nam từ Campuchia trở về nước bằng xe gắn máy.
“Sau khi phát hiện 10 người nhập cảnh trái phép, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị khác để đấu tranh, khai thác. Sau đó, có thêm 2 trường hợp nữa cũng từ Campuchia trở về ra trình diện”, nguồn tin cho hay.
Theo thông tin ban đầu, những người nhập cảnh khai nhận cùng trú H.Ea Súp, trước đó rủ nhau vào rừng lấy mật ong và hái hoa lan. Tuy nhiên, do không nhận biết được đường biên giới nên họ đã đi sang địa phận Campuchia, khi trở về thì bị phát hiện, bắt giữ.
Hiện 12 trường hợp nhập cảnh trái phép nói trên đã được đưa về cách ly tập trung tại Trung tâm y tế H.Ea Súp và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Bước đầu, cả 12 trường hợp này cho kết quả âm tính lần 1.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.