12 người chết và mất tích do mưa bão số 3

21/08/2016 11:35 GMT+7

Mưa lũ hoành hành ở các tỉnh phía Bắc gây thiệt hại nặng nề về tài sản khi đã có 12 người đã chết và mất tích do ảnh hưởng của mưa bão số 3 - bão Dianmu .

Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, thống kê chưa đầy đủ từ các địa phương trong ngày 19 - 20.8, đã có 8 người chết vì mưa lũ do ảnh hưởng của mưa bão số 3 - bão Dianmu. Trong đó, Lào Cai, Phú Thọ và Yên Bái mỗi tỉnh có 2 người chết do mưa lũ và sạt lở đất. Hoà Bình và Vĩnh Phúc mỗi tỉnh có 1 người chết. Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 tại Sơn La cũng gây lũ lụt cuốn trôi làm chết 1 người. Nạn nhân là ông Mùa Bả Sủa (48 tuổi), Bí thi chi bộ bản Phá Thóng, xã Púng Pánh, huyện Sốp Cộp.
Ngoài ra, mưa bão và lũ lụt đã làm 2 người ở Lào Cai và 1 người ở Bắc Giang đang mất tích và 1 người tại Yên Bái bị thương do sạt lở đất.
Ông Lại Văn Minh, Chi cục trưởng Chi cục thuỷ lợi tỉnh Sơn La cho biết, tại huyện Mộc Châu, chính quyền phải sơ tán 42 hộ dân đến nơi an toàn trước nguy cơ sạt lở đất và lũ quét có thể xảy ra bất ngờ. Cũng ở huyện này, 68 hộ dân bị ngập nước, bùn đất tràn vào nhà. Mưa lũ khiến hệ thống công trình thuỷ lợi, thoát nước và đường giao thông ở Sơn La bị tàn phá, hư hỏng nặng nề.
Ngay tại Hà Nội, mưa lớn trong ngày 20.8 đã khiến 80 m đê nội đồng tại thôn Phú Lễ, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất bị rạn nứt. Chính quyền địa phương đã huy động 57 dân quân, bộ đội gia cố các vết nứt. Cho đến 14 giờ chiều cùng ngày, toàn bộ tuyến đê rạn nứt đã được khắc phục xong.
Ông Phạm Quốc Hưng, Chi cục trưởng Chi cục thuỷ lợi tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi đạt đỉnh lũ vượt mức báo động 3 gần 1 m, lũ trên sông Hồng đã chững lại. Nhưng trong ngày 20.8, toàn thành phố đã có trên 700 hộ dân phải sơ tán vì lũ dâng cao gây ngập sâu nhà dân. Ngay tại thành phố, nhiều tuyến phố đã biến thành sông khi nước ngập mênh mông.
Trong ngày 20.8, ngoài 2 người chết và 1 người bị thương, toàn tỉnh Yên Bái đã thiệt hại trên 100 tỉ đồng.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư vẫn tiếp tục cảnh báo, mưa lớn trong những ngày qua khiến các tỉnh miền núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.