12 học viên cai nghiện nhập viện cấp cứu vì đánh nhau

08/06/2020 05:27 GMT+7

Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, có 12 học viên cai nghiện bị thương phải nhập viện điều trị vì đánh nhau.

Ngày 7.6, ông Phạm Minh Trí, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Tiền Giang, cho biết cơ quan chức năng của tỉnh vẫn đang tiếp tục vận động nhiều học viên cai nghiện ma túy bỏ trốn quay trở lại cơ sở; đồng thời làm rõ nguyên nhân 2 nhóm học viên cai nghiện khu A và khu B của cơ sở cai nghiện trực thuộc sở này đánh nhau.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ 40 ngày 6.6, toàn bộ học viên khu A được phân công đi lao động đã kéo vào cổng chính của Cơ sở nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang (tại xã Tam Hiệp, H.Châu Thành) gọi học viên của khu B ra đánh nhau. Khi qua cổng khu B, có 3 học viên đã gây áp lực dọa đánh cán bộ bảo vệ đang trực cổng và yêu cầu bảo vệ phải mở cửa cho số học viên trong khu B tràn ra bên ngoài.
Sau đó, tất cả học viên của khu B kéo nhau ra cổng chính của cơ sở để đánh nhau với nhóm học viên khu A. Học viên khu B đã đạp, phá hàng rào kẽm gai lấy những vật dụng có sẵn tại khu vực cổng bảo vệ ném học viên khu A. Chưa dừng lại, số học viên khu B phá luôn cổng chính, tràn ra ngoài đánh nhau với học viên khu A.
Lúc này, nhóm học viên khu A bỏ chạy về khu vực rẫy để cố thủ. Khoảng 5 phút sau, nhóm này mang dao, gậy và các vật dụng khác quay trở lại đánh nhóm học viên khu B. Trong lúc đánh nhau, một số học viên đã xông vào khu cắt cơn nghiện phá cửa 4 phòng cho học viên nơi đây cùng tham gia đánh nhau và bỏ trốn. Lực lượng bảo vệ đã cố gắng can ngăn nhưng nhóm học viên này vẫn bỏ trốn theo đường dân sinh.
Qua kiểm tra của cơ quan chức năng, có 12 học viên bị thương phải nhập viện điều trị; trong đó có 3 học viên bị gãy tay, hiện 1 học viên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị. Ngoài ra còn có 17 học viên bỏ trốn. Toàn bộ ổ khóa các cổng của cơ sở đều bị học viên đập phá hư hỏng, 2 camera quan sát cũng bị phá hỏng.
Bước đầu, nguyên nhân vụ việc được xác định xuất phát từ mâu thuẫn của học viên khu A và khu B.
Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang đang quản lý, điều trị bệnh, dạy nghề cho hơn 650 học viên. Từ năm 2018 đến nay, tại đây đã xảy ra 4 vụ học viên trốn trại. Cụ thể, ngày 11.8.2018, khoảng 250 học viên đã xô rào chắn bỏ trốn ra ngoài, một số học viên tràn ra QL1, đoạn thuộc H.Châu Thành, hò hét, khiêu khích, chửi bới cán bộ của cơ sở.
Tiếp đến, ngày 11.9.2019, lợi dụng lúc cán bộ mở cửa cho một số học viên ra ngoài tham gia lao động, học nội quy, học nghề, các học viên xô cửa thoát ra ngoài. Cơ sở yêu cầu các học viên giữ trật tự, không được đập phá, đánh cán bộ. Dù không xảy ra xô xát, đập phá, nhưng do số học viên tham gia quá đông nên các cán bộ không thể ngăn cản gần 120 học viên thoát ra ngoài.
Đến ngày 6.2.2020, lợi dụng đang giờ chuyển cơm từ khu C đến khu B, hơn 30 học viên bất ngờ xô ngã nhân viên chuyển cơm và trực cổng rồi la hét, tràn ra khỏi cổng trại. Lực lượng bảo vệ cố can ngăn nhưng không thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.