119 gói bột nghi là cocain nằm trong lô bột cá được chuyển từ đâu về?

09/05/2019 19:15 GMT+7

Lô hàng được vận chuyển bằng đường biển từ Peru về cảng Mỹ Tho (Tiền Giang) và trong quá trình nhập kho, nhân viên phát hiện 119 gói 'chất lạ' nên báo công an. Số bột này dương tính với chất thử cocain.

Liên quan vụ khám xét kho lúc nửa đêm, phát hiện 120 kg 'chất lạ' nghi cocain, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên sáng 9.5, ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, xác nhận công an nhận được tin báo từ nhân viên chi nhánh Công ty TNHH Uni - President Việt Nam tại Tiền Giang, đến kiểm tra kho và phát hiện 119 gói bột dương tính với chất thử cocain.  
Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Trần Bảo Châu, Trưởng phòng Pháp chế Công ty TNHH Uni - President Việt Nam (KCN Sóng Thần 2, TX. Dĩ An, Bình Dương), cho biết đêm 6.5, Chi nhánh tại tỉnh Tiền Giang (xã Trung An, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) của công ty có nhập kho một lô hàng bột cá.
Lô hàng này được nhập từ Peru bằng đường biển về cảng Mỹ Tho, sau đó được vận chuyển bằng container từ cảng Mỹ Tho về kho của chi nhánh công ty.
Tuy nhiên, trong quá trình nhập kho, các nhân viên của chi nhánh công ty phát hiện trong container chở hàng có 4 túi xách màu đen, bên trong có chứa 119 gói bột màu trắng (không phải 120 kg như thông tin ban đầu - PV) được đóng kỹ lưỡng.
Các nhân viên mở xem thì thấy là loại bột màu trắng và khẳng định không phải bột cá nên chủ động báo tin với cơ quan công an. Công an tỉnh và đại diện VKSND tỉnh Tiền Giang đến kiểm tra, thử nhanh bằng thuốc thử cocain thì chất này dương tính với cocain.
Sau đó, công an đã lập biên bản thu giữ theo quy định và hiện đã gửi mẫu đến cơ quan chuyên môn phân tích.
Như Thanh Niên đã đưa, trong đêm 6.5, theo tin báo của đại diện Chi nhánh Công ty TNHH Uni - President Việt Nam tại tỉnh Tiền Giang, Công an tỉnh và Viện KSND tỉnh Tiền Giang đã đến hiện trường là kho của công ty tiến hành kiểm tra, lập biển bản và thu thu giữ toàn bộ 119 gói bột màu trắng nghi là cocain.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết hiện Công an tỉnh Tiền Giang đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành các hoạt động điều tra làm rõ vụ việc này. Ông Tuấn được UBND tỉnh Tiền Giang phân công tiếp tục chỉ đạo và theo dõi việc điều tra của vụ này.
Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, vụ việc này đang được đại diện Cơ quan điều tra Bộ Công an, Tổng cục Hải quan, Công an tỉnh Tiền Giang đến trụ sở chính của Công ty TNHH Uni - President Việt Nam tại Bình Dương để làm việc.
Chi nhánh Công ty TNHH Uni - Prisident Việt Nam có địa chỉ tại xã Trung An, TP.Mỹ Tho đăng ký đầu tư kinh doanh trong linh vực lĩnh vực sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.