11 năm chờ tiền đền bù từ dự án thủy điện Plei Krông

26/08/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Ngày 26.8, Chủ tịch UBND xã Kroong, TP.Kon Tum (Kon Tum) Nguyễn Thành Đức cho biết dự án thủy điện Plei Krông, khởi công xây dựng từ năm 2003, đến nay vẫn chưa đền bù đủ tiền cho 147 hộ dân tại địa phương.

(TNO) Ngày 26.8, Chủ tịch UBND xã Kroong, TP.Kon Tum (Kon Tum) Nguyễn Thành Đức cho biết dự án thủy điện Plei Krông, khởi công xây dựng từ năm 2003, đến nay vẫn chưa đền bù đủ tiền cho 147 hộ dân tại địa phương.

>> Dự án thủy điện còn nợ tiền đền bù cho dân

Theo đó, tổng diện tích đất thuộc diện đền bù của người dân nằm trong vùng dự án thủy điện này là 51,7 ha, nhưng chủ đầu tư đền bù chưa đầy đủ, hoặc đền bù nhỏ giọt nhiều lần, làm ảnh hưởng đến đời sống của người dân trong vùng.

Cũng theo UBND xã Kroong, từ năm 2011 đến nay, người dân và chính quyền địa phương đã kiến nghị nhiều lần, nhưng tiền đền bù thì vẫn chưa trả đủ đến tay người dân.

Trưởng thôn Kroong Klal (xã Kroong), ông A Ten, cho biết thôn ông có trên 70 hộ dân chưa nhận được đầy đủ tiền đền bù, trong đó, người ít nhất là 20 triệu đồng, còn nhiều là hơn 40 triệu đồng.

Trao đổi với Thanh Niên Online, Giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Ya Ly (đơn vị chủ quản Thủy điện Plei Krông), ông Tạ Văn Luận, cho biết công ty này đã giao cho Ban quản lý Dự án thủy điện 4 khẩn trương phối hợp với địa phương rà soát để bồi thường, hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng dự án thủy điện.

Theo đó, thời gian hoàn thành hồ sơ bồi thường chậm nhất là đến ngày 30.9 và trong năm 2014 sẽ hoàn thành việc bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng.

Được biết, nhà máy Thủy điện Plei Krông được xây dựng trên địa bàn tỉnh KonTum, trên sông Krông Pôkô nhánh lớn thuộc phần thượng lưu của sông Sê San, với tổng vốn đầu tư là 3.494 tỉ đồng.

Phạm Anh

>> Có thể thu hồi dự án thủy điện Đakrông 4
>> Nhiều DN thủy điện nợ phí dịch vụ môi trường rừng
>> Yêu cầu 8 công ty thủy điện sớm trồng rừng thay thế
>> Dân tái nghèo vì thủy điện
>> Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.