100% người nhập cảnh từ Trung Quốc qua Móng Cái phải cách ly 14 ngày

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
02/02/2020 15:33 GMT+7

100% người nhập cảnh từ Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái phải cách ly 14 ngày tại các khách sạn trên địa bàn. Chính quyền địa phương cho biết sẽ bố trí ăn nghỉ, miễn phí cho những người này.

Ngày 2.2, thông tin từ UBND thành phố Móng Cái cho biết, từ 16 giờ ngày 1.2, 100% người nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái phải thực hiện quy trình cách ly 14 ngày để theo dõi sức khỏe.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Chính quyền thành phố Móng Cái đã vận động chủ các khách sạn trên địa bàn bố trí nơi ăn, nghỉ miễn phí các đối tượng tạm trú trong thời gian cách ly.
Theo đó, các đối tượng sau khi làm thủ tục nhập cảnh sẽ phải thực hiện quy trình 3: đo thân nhiệt; khai báo y tế; và sát trùng tay bằng dung dịch y tế.
Tiếp đó, UBND thành phố Móng Cái bố trí xe đưa đón những người trên về khách sạn để thực hiện việc cách ly. Đối với trường hợp có biểu hiện sốt cao, nhiễm virus Corona thì đưa về Bệnh viện dã chiến.

Tâm sự của những bác sĩ trong tâm dịch virus corona ở Việt Nam

Ban quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái đặt bảng thông báo bằng tiếng Việt, tiếng Trung để du khách biết quy định về cách ly

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Từ 1.2 đến 11 giờ ngày 2.2, đã có 100 trường hợp được đưa về nơi cách ly, trong đó có 5 phụ nữ mang thai được chuyển đến Bệnh viện dã chiến để theo dõi.
Cùng với việc cách ly người nhập cảnh từ Trung Quốc, thành phố Móng Cái đang gấp rút hoàn thiện trang thiết bị tại Bệnh viện dã chiến, dự kiến hoàn thành trong hôm nay (2.2).
Bệnh viện được thành lập trên cơ sở trưng dựng công trình khu nhà khám và điều trị bệnh của Trung tâm Y tế thành phố Móng Cái được đầu tư xây mới hoàn toàn với 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000 m2.

Số người nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái mấy ngày nay khá ít

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Bệnh viện có quy mô 500 giường, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ giỏi chuyên môn, sẵn sàng làm nhiệm vụ 24/24 giờ.
Theo Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, đến nay, địa phương này vẫn chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiện mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán. Công tác phòng, chống virus Corona được triển khai quyết liệt ngay từ biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.