100 đại biểu dự hội thảo quốc tế về Biển Đông

17/08/2016 06:27 GMT+7

Hôm nay 17.8 tại TP.Nha Trang, Trường đại học Phạm Văn Đồng (Quảng Ngãi) và Trường đại học Nha Trang tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Quy chế pháp lý của đảo, đá trong luật quốc tế và thực tiễn Biển Đông”.

Các đại biểu thảo luận tại một hội thảo khoa học quốc tế về Biển Đông, tổ chức tại TP.HCM Ảnh: Ngô Minh Trí
Tham dự hội thảo có khoảng 100 đại biểu là các học giả, nhà nghiên cứu quốc tế và VN như: GS Carlyle A.Thayer (Học viện Quốc phòng Úc), GS Erik Franckx (Trưởng khoa Luật quốc tế và châu Âu, Đại học Brussels, Bỉ), GS Dmitri Valentinovich Mosyakov (Giám đốc Trung tâm nghiên cứu các nước Đông Nam Á, Úc và châu Đại Dương thuộc Viện Đông phương học, Viện Hàn lâm khoa học Nga), ông Siswo Pramono (Tổng vụ trưởng Chính sách đối ngoại, Bộ Ngoại giao Indonesia), TS Trần Công Trục (nguyên Trưởng ban Biên giới chính phủ)...
Hội thảo gồm có 3 phiên, tập trung vào các vấn đề: Quy chế pháp lý của đảo và đá trong luật pháp quốc tế; Tranh chấp chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế về vụ kiện Biển Đông giữa Philippines và Trung Quốc.
Trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo, ban tổ chức sẽ trưng bày Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa với chủ đề “Những bằng chứng lịch sử về chủ quyền của VN đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” tại Bảo tàng Hải dương học. Dự kiến, sáng 18.8, các đại biểu sẽ thăm Quân cảng Cam Ranh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.