10 ngư dân bị ngộ độc sau khi ăn một loại cá chình biển

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
16/09/2018 15:50 GMT+7

10 ngư dân bị ngộ độc sau khi ăn một loại cá chình biển đã được tàu của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam chuyển đến bệnh viện chữa trị.

Khoảng 12 giờ 30 ngày 16.9, tàu SAR27-01 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã đưa 10 ngư dân trên tàu cá QNg 94448 TS bị ngộ độc thức ăn về bờ, chuyển đến bệnh viện chữa trị. 

[VIDEO] Cận cảnh cứu 10 ngư dân bị ngộ độc sau khi ăn cá chình biển
 Trước đó, vào lúc 6 giờ 20 phút sáng 16.9, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được yêu cầu cứu nạn khẩn cấp từ ông Võ Văn Dũng (42 tuổi, trú xã Phổ Quang, H.Đức Phổ, Quảng Ngãi) là thuyền trưởng tàu cá QNg 94448 TS. 
 
Theo tin báo, sau khi 10 ngư dân trên tàu ăn một loại cá chình biển xong thì tất cả có biểu hiện nôn mửa, tay chân tê cứng, sức khỏe yếu; có người bị nặng đi vệ sinh ra máu, rơi vào trạng thái hôn mê. 
Ngư dân được đưa vào bờ chuyển đến bệnh viện Ảnh: Nguyễn Chung
Lúc này, tàu QNg 94448 TS đang cách TP.Nha Trang khoảng 50 hải lý về hướng đông nam. Trên tàu không có thuốc và các thiết bị y tế hỗ trợ nên thuyền trưởng đã yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp. 
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã quyết định điều động tàu SAR27-01 đang thường trực ở Nha Trang ra hiện trường để cứu nạn.
 
Do thời tiết xấu, sóng to, nên công tác cứu nạn gặp rất nhiều trở ngại. Đến hơn 10 giờ sáng cùng ngày, tàu SAR27-01 đã tiếp cận tàu cá, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ sơ cấp cứu ban đầu cho các ngư dân và đưa về bờ, chuyển đến bệnh viện kịp thời.
 
Hiện, sức khỏe các ngư dân đang dần ổn định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.