10 du khách Việt bị thương nặng trong vụ đánh bom tại Ai Cập vẫn phải nằm viện

Vũ Hân
Vũ Hân
29/12/2018 10:22 GMT+7

Theo Bộ Ngoại giao, ngoài 3 du khách thiệt mạng , 10 du khách bị thương nặng đang được điều trị ở bệnh viện, 2 người bị thương nhẹ đã được đưa về Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập.

[VIDEO] Lãnh đạo Saigontourist đến Ai Cập hỗ trợ nạn nhân vụ đánh bom
Theo thông báo sáng 29.12 của Bộ Ngoại giao, vụ đánh bom xảy ra vào lúc 18 giờ 15 ngày 28.12 tại Cairo, Ai Cập.
Đoàn xe chở 15 khách du lịch Việt Nam của Saigontourist đã trúng bom làm 3 người tử vong, 12 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện và 2 người bị thương nhẹ đã được đưa về trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập chăm sóc.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Trần Thành Công đã đến hiện trường và tới bệnh viện Al Haram nơi điều trị các nạn nhân để thăm hỏi, động viên và nắm tình hình.
Thủ tướng Ai Cập cũng đến bệnh viện để thăm hỏi và chia buồn với các nạn nhân. Đại sứ đã làm việc với Bộ trưởng Du lịch và Bộ Y tế đề nghị có biện pháp hỗ trợ điều trị tích cực cho các nạn nhân bị thương và tạo thuận lợi để giúp công dân Việt Nam sớm trở về nước an toàn.
Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam, đề nghị hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho thân nhân của những người bị nạn, để sớm sang Ai Cập, phối hợp với các bên liên quan giải quyết quyền lợi cho các nạn nhân.
Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập tiếp tục theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các công dân Việt Nam.
Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập +201060396518, hoặc số tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484, hoặc số đường dây nóng của Cục Lãnh sự: 0965411118.
[VIDEO] Vụ đánh bom làm 3 du khách Việt thiệt mạng ở Ai Cập trong 1'30''
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.