10 du khách Trung Quốc 'quá giang' Bến xe Miền Đông

09/02/2020 08:31 GMT+7

Sáng 8.2, nhóm 10 du khách Trung Quốc trong một gia đình gồm 4 nam và 6 nữ 'quá giang' ở Bến xe Miền Đông (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) trước khi đón xe đi Campuchia.

Tại đây, Trung tâm y tế Q.Bình Thạnh kiểm tra sức khỏe du khách, kết quả cho thấy nhiệt độ trung bình dưới 37 độ C, không sốt, không ho và không khó thở. Nhóm du khách Trung Quốc khai báo với cơ quan chức năng rằng họ có hộ khẩu ở tỉnh Giang Tô, nhập cảnh vào VN ngày 28.1 qua cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) để đi du lịch. Trước khi tới TP.HCM, gia đình đi du lịch qua các địa bàn Quảng Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng và Khánh Hòa.
Theo lịch trình, sau khi “quá giang” Bến xe Miền Đông, 10 du khách sẽ về một khách sạn trên đường Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) nghỉ ngơi rồi đón xe đi Campuchia lúc 15 giờ cùng ngày. Khi không được khách sạn tiếp nhận vì lo ngại dịch nCoV, UBND Q.Bình Thạnh nhận thấy không thể để các du khách đi lại bên ngoài vào thời điểm này, nên đã phối hợp Bến xe Miền Đông bố trí một phòng để du khách ở tạm cho đến gần 15 giờ. Sau đó, 10 du khách đón xe tiếp tục hành trình đi Campuchia du lịch.
Trong khi đó, Sở Y tế TP.HCM cho biết ngoài việc cách ly, theo dõi tại nhà 13 hành khách Trung Quốc trên chuyến bay OZ731 của Hãng Asiana Airlines vào sân bay Tân Sơn Nhất ngày 5.2, thì đêm 7.2, Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục đưa 10 hành khách đi từ Trung Quốc (đều ngoài tỉnh Hồ Bắc) từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các Q.2, 3, 11, 12, Gò Vấp và Bình Thạnh để thực hiện giám sát, cách ly tại nhà theo quy định.
Tính đến sáng 8.2, toàn TP.HCM có 3 ca nhiễm nCoV, 27 ca nghi ngờ (trong đó có 25 ca đã có kết quả âm tính, 2 ca đang chờ kết quả); cách ly, giám sát 51 ca.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.