1 nông dân “cõng” 4 ông công chức béo thì chết!

24/03/2016 16:53 GMT+7

Đây là hình ảnh ví von, đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.HCM) đưa ra tại phiên thảo luận của Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội sáng nay 24.3.

Đây là hình ảnh ví von, đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.HCM) đưa ra tại phiên thảo luận của Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội sáng nay 24.3.

 

Đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.HCM) lo ngại bộ máy công chức quá cồng kềnh Đại biểu Đỗ Văn Đương (TP.HCM) lo ngại bộ máy công chức quá cồng kềnh

Ông Đỗ Văn Đương (TP.HCM) khẳng định, chủ trương của Bộ Chính trị về tinh giảm biên chế là rất đúng nhưng cứ hết xây dựng đề án rồi lại báo cáo cấp thẩm quyền phê duyệt...

Theo đại biểu, riêng khâu thủ tục đã quá nhiêu khê, xin hết cấp này tới Bộ nó cũng không thể cắt giảm được. Ông Đương đề xuất, ngay trong năm nay chỗ nào tăng biên chế thì báo cáo Bộ Nội vụ tham mưu cho Thủ tướng, còn chỗ nào giảm, giao cụ thể cho cơ quan tổ chức. “Cứ để cha chung thì không ai khóc, đưa cụ thể, giảm cụ thể có thể khó, nhưng khi đã quyết liệt rồi, một mất một còn rồi thì phải giảm thôi. Đau một chút nhưng tháo gỡ dần”, ông Đương nói.

Vị đại biểu của đoàn TP.HCM tiếp tục ví von: “Một ông nông dân cõng 4 ông công chức béo thì chết, dân oán thán lắm. Làm quan có thời, về thì cần lấy cái đức cho mình. Thời gian tới phải coi trọng chống tội phạm tham nhũng”, ông Đương nói.

Chia sẻ quan điểm này, đại biểu Trần Thị Quốc Khánh (Hà Nội) cho rằng, vấn đề của mọi vấn đề nằm ở thể chế. Trong khi cải cách hành chính chưa đảm bảo quyền tự do bình đẳng kinh doanh giữa các thành phần kinh tế cũng như người dân. Lâu nay vẫn nói là cải cách hành chính nhưng thực tế nền hành chính vẫn mang tính xin-cho.

Nêu lại câu chuyện nhiều doanh nghiệp tâm sự với mình về việc muốn làm giàu cho đất nước, quê hương, đại biểu Khánh đề nghị: “Đất lành thì chim đậu nhưng chim chưa đậu thì đã nhậu hết cả chim”. Quốc hội phải xây dựng dự luật Hành chính công để giúp cho doanh nghiệp, người dân bớt đi những khó khăn tương tự”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.