1 người tử vong, 2 người nhập viện sau khi ăn ốc lạ

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
14/09/2020 07:00 GMT+7

1 người tử vong, 2 người nhập viện sau khi ăn ốc lạ vỏ màu nâu có những chấm trắng. Ngành y tế đã lấy mẫu ốc gây ngộ độc gửi Viện Hải Dương học để xác định loài.

Ngày 13.9, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết vừa xảy ra vụ ngộ độc do ăn ốc lạ, khiến 1 người tử vong, 2 người khác đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa và đã qua cơn nguy kịch. Ngành y tế đã lấy mẫu ốc gây ngộ độc gửi Viện Hải Dương học để xác định loài.
Trước đó, ngày 11.9, 3 ngư dân ở H.Vạn Ninh (Khánh Hòa) gồm Nguyễn Văn T. (23 tuổi), Hồ Văn N. (21 tuổi) và Trần Quốc T. (22 tuổi) khi đánh bắt cá tại vùng biển thuộc H.Vạn Ninh đã lặn bắt được một túi ốc lạ, vỏ màu nâu có những chấm trắng.
Chiều cùng ngày, nhóm ngư dân ghé vào đảo Khải Lương (H.Vạn Ninh) cho một gia đình người quen nửa số ốc trên; số còn lại, 3 ngư dân hấp ăn. Khoảng nửa giờ sau, cả 3 người đều xuất hiện các triệu chứng: tê môi, tê tay chân, chóng mặt, buồn nôn và được đưa đi cấp cứu, nhưng anh Nguyễn Văn T. bị ngộ độc nặng đã tử vong. Gia đình ở đảo Khải Lương dù chưa có triệu chứng ngộ độc nhưng đã được đưa vào Trung tâm y tế H.Vạn Ninh để theo dõi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.