1 người nghi bị bắt đưa ra Vũng Tàu

06/04/2017 06:54 GMT+7

Ông Lê Văn Hùng (47 tuổi, ngụ ấp 3, xã Bình Xuân, TX.Gò Công, Tiền Giang) vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng “cầu cứu khẩn cấp” về việc con trai ông được cho là “mất tích”.

Theo trình bày của ông Hùng, gia đình ông trước đây sống bằng nghề đi ghe chở cát thuê. Mấy năm gần đây, cả nhà gồm vợ chồng và 3 người con lớn đều lên chợ đầu mối Bình Điền (Q.8, TP.HCM) làm thuê. Con trai út tên Lê Văn Quí (17 tuổi) vừa lên chợ đầu mối Bình Điền đi làm thuê được 4 tháng.
Ngày 12.3 vừa qua, Quí “biến mất”, không trở về ghe, điện thoại không liên lạc được. Lúc đầu, gia đình nghĩ là Quí đi chơi đâu đó. Đến chiều 22.3, người nhà nhận tin nhắn từ số máy của Quí nói là “đang bị nhốt không nói chuyện được”. Khi chị gái của Quí hỏi ở đâu thì nhận được trả lời: “Ở Vũng Tàu, người ta nhốt ở đây nè”. Sau đó, người nhà nhận thêm tin nhắn khác cũng từ số máy của Quí với nội dung: “Lo chi, em nó đi biển rồi”, “Ở TP.Vũng Tàu luôn”. Trả lời xong, từ đó điện thoại bị tắt luôn, không còn liên lạc được.
Cuối tháng 3 vừa qua, Báo Thanh Niên có loạt bài Bóc trần đường dây bán lao động đi biển phản ánh tình trạng các nạn nhân bị các cò môi giới việc làm lừa bán từ TP.HCM xuống TP.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), bị ép ghi các giấy vay nợ rồi đưa ra biển làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.