0 giờ tại chốt kiểm dịch Sóng Thần ngay cửa ngõ TP.HCM: 'Đo rồi, không sao'

15/05/2021 06:30 GMT+7

Ông Tâm (43 tuổi, ngụ TP.HCM) nói: 'Tưởng bị gì mới bị giao thông ngoắc vô, chứ vô chốt kiểm dịch đo thân nhiệt thì tôi cũng muốn. Đo rồi, không sao thì an tâm làm việc tiếp'.

Bước qua 0 giờ ngày 15.5, tại chốt KCN Sóng Thần (QL1), đoạn giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM, tổ công tác hơn 10 chiến sĩ của nhiều lực lượng như: Công an khu vực, Đội CSGT Hàng Xanh (PC08), đội ngũ y tế Q.12, kiểm soát quân sự, cảnh sát cơ động... phối hợp kiểm tra các phương tiện di chuyển từ KCN Sóng Thần về TP.HCM. Lực lượng CSGT sẽ yêu cầu các phương tiện dừng kiểm tra, đo thân nhiệt khi qua chốt kiểm dịch.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở Khu công nghiệp Sóng Thần lúc 0 giờ

Tổ công tác lập rào, dựng lều tại chốt KCN Sóng Thần (QL 1) trước giờ kiểm tra.

ẢNH: TRẦN TIẾN

Người thân nhiệt cao sẽ bị giữ lại lấy mẫu xét nghiệm

Từ 0 giờ, nhiều người điều khiển phương tiện như ô tô, xe gắn máy được lực lượng ra hiệu dừng xe, vào chốt khai báo y tế và đo thân nhiệt.
Một số trường hợp không đeo khẩu trang cũng bị lực lượng chức năng nhắc nhở chấp hành đúng quy định.

Một tài xế xe ôm công nghệ từ Bình Dương chạy về TP.HCM được yêu cầu vào chốt kiểm dịch đo thân nhiệt.

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Tại chốt kiểm tra, đội ngũ y tế cũng yêu cầu người dân rửa tay khử khuẩn và đo thân nhiệt sau đó khai bao lộ trình di chuyển trong ngày; trường hợp thân nhiệt bình thường sẽ cho đi.
Một bác sĩ công tác tại BV Q.12 và được tăng cường tại chốt KCN Sóng Thần cho biết việc đo thân nhiệtkhai báo lịch trình di chuyển là rất cần thiết và những đợt dịch trước đó cũng đều áp dụng phương pháp thủ công này. "Nếu người thân nhiệt bình thường thì hỏi lịch trình di chuyển của họ rồi để họ tiếp tục công việc. Nhưng người nào có thân nhiệt cao hoặc nghi ngờ sẽ bị giữ lại để kiểm tra hoặc lấy mẫu xét nghiệm", vị bác sĩ nói thêm. 

Xuyên đêm ở chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ TP.HCM

Chỉ trong 1 giờ kiểm tra, tổ công tác đã yêu cầu dừng hàng chục phương tiện, kiểm tra đo thân nhiệt hơn 70 người tại chốt. Tất cả người dân đều chấp hành việc kiểm soát của tổ công tác.

Các tài xế xe tải được yêu cầu dừng phương tiện, vào chốt khai báo và đo thân nhiệt.

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Chia sẻ với PV, ông Tâm (43 tuổi, ngụ TP.HCM) cho biết mình cảm thấy an tâm khi thấy các trạm kiểm soát dịch. Ông Tâm nói: "Tưởng bị gì mới bị giao thông ngoắc vô, chứ vô đo thân nhiệt thì tôi cũng muốn. Đo rồi không sao thì an tâm làm việc tiếp".

TP.HCM lập 69 chốt, trạm lớn nhỏ

Ông Nguyễn Văn Hanh (45 tuổi, ngụ TP.HCM) khi dừng xe và dắt theo 2 người cháu vào chốt cùng kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế đã tỏ ra rất đồng tình với phương án này vì chỉ mất chút thời gian nhưng an toàn cho mọi người. "Tôi có đọc báo và nghe nói tối nay có chốt nên không thấy phiền. Nói chung chỉ thị lập chốt kiểm tra người dân, đảm bảo cho người dân thì rất tốt", ông Hanh nói thêm.

Người dân nếu có thân nhiệt cao sẽ phải ở lại lấy mẫu xét nghiệm.

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Trước đó, UBND TP.HCM quyết định thành lập 69 chốt kiểm soát dịch để thực hiện kiểm soát, phòng chống Covid-19 tại cửa ngõ ra vào TP, bến tàu, bến xe, nhà ga. Trong đó, TP.HCM sẽ thành lập 12 chốt, trạm chính cùng 57 chốt trạm phụ. Quá trình hoạt động chốt trực sẽ diễn ra 24/24 cho đến khi có thông báo mới.
Chốt KCN Sóng Thần là một trong 12 chốt kiểm dịch, trạm chính được UBND TP.HCM yêu cầu lập chốt nhằm kiểm soát lượng người, phương tiện di chuyển từ Bình Dương vào cửa ngõ TP.HCM.

BN 3660 có dấu hiệu khai báo y tế gian dối hoặc không khai báo đúng quy định

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.