Thói quen ăn uống làm thay đổi cuộc sống của bạn

0 Thanh Niên Online

(TNO) Sau đây là những thói quen ăn uống lành mạnh sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn.

Thói quen ăn uống làm thay đổi cuộc sống của bạn

(TNO) Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra rất nhiều lời khuyên về thói quen ăn uống lành mạnh. Sau đây là những thói quen ăn uống sẽ làm thay đổi cuộc sống của bạn, theo Health.com.

Đón năm mới với những thói quen lành mạnh - ảnh 2Chế độ ăn nhiều rau củ luôn tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Đừng kiêng bất cứ thứ gì

Ăn tất cả những thức ăn mà bạn thích, tuy nhiên chỉ nên ăn với một mức độ vừa phải, không nên ăn quá nhiều. Elisa Zied - người đã giảm được gần 15 kg trong thời gian ngắn - cho biết: Thật tồi tệ nếu như bạn đặt ra mục tiêu khá khắt khe trong việc kiêng cữ sau đó lại chán nản vì mình không thể làm được và tiếp tục ăn quá nhiều trở lại.

Đừng quan tâm tới chỉ số calo

Hãy bỏ những thói quen quan tâm đến chỉ số calo, thay vào đó nên tập trung vào các thực phẩm tốt cho bạn. Thay vì hỏi có bao nhiêu calo, hãy tự hỏi nguồn gốc của thực phẩm bạn chọn có thực sự bổ dưỡng. Bác sĩ Frank Lipman - tác giả của The Rules Heath New, cho biết: "Các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ duy trì lượng đường trong máu, hạn chế tối đa cảm giác thèm ăn". Nói cách khác, bạn không cần phải trải qua tất cả những rắc rối từ việc đếm số calo mà thực phẩm mang lại.

Ăn trưa như một vị vua

Bạn đã từng nghe nói bữa ăn sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, trong thực tế, "bữa ăn quan trọng nhất của bạn có thể là bữa trưa. Khi đó, hệ tiêu hóa của bạn đang làm việc với công suất cao và cơ thể của bạn đang thực sự cần thức ăn", tiến sĩ Lipman cho hay.

Chế độ ăn màu cầu vồng

Xanh, đỏ, tím, vàng,... 7 sắc cầu vồng sẽ tạo nên một bức tranh hoàn hảo. Sức khỏe bạn cũng vậy, khi bạn áp dụng chế độ ăn màu cầu vồng sẽ cung cấp đầy đủ các dưỡng chất chống lại bệnh tật và giảm được thực phẩm không lành mạnh.

Chuẩn bị và dự trữ

Hãy mua thực phẩm, rửa sạch rồi thái nhỏ nó ra và bỏ vào hộp. Tiếp theo là đặt nó vào tủ lạnh dự trữ. Tiến sĩ Lipman khẳng định: "Nghiên cứu cho thấy rằng dành nhiều thời gian cho việc chuẩn bị thức ăn có tầm ảnh hưởng quan trọng tới thói quen ăn uống tốt hơn". Bởi khi bạn đói, bạn có thể lấy ra và thưởng thức ngay lập tức trong hộp. Bạn cũng có thể làm điều này với các thực phẩm khác như xào trước thịt hoặc rau, sau đó để trong tủ lạnh. Khi đói chỉ cần hâm lại là bạn sẽ có một bữa ăn nhanh chóng.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU