Thời gian ngủ liên quan đến mức độ hạnh phúc

25/06/2017 21:53 GMT+7

Sinh viên thường có thời gian ngủ bất thường, và nghiên cứu mới cho thấy việc thiếu ngủ thường xuyên có thể làm sinh viên giảm hạnh phúc, theo Healthday .

Tác giả nghiên cứu Akane Sano - nhà khoa học thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ), cho biết: "Chúng tôi nhận thấy rằng lịch trình ngủ không đều liên quan đến mức độ hạnh phúc, sức khỏe, sự bình tĩnh thấp trong suốt tuần”.
Bà Sano đã đưa ra nhận xét của mình trong một bản tin chung của Học viện Y học giấc ngủ và Hiệp hội Nghiên cứu Giấc ngủ (Mỹ), các phát hiện nghiên cứu dựa trên theo dõi kéo dài hàng tháng của hơn 200 sinh viên đại học trong độ tuổi từ 18 đến 25.

tin liên quan

Những điều ít biết về giấc ngủ
Những quan niệm sai về giấc ngủ có thể ảnh hưởng cách chúng ta ngủ. Dưới đây là những điều cần biết về giấc ngủ có thể giúp chúng ta điều chỉnh giấc ngủ tốt cho sức khỏe, theo Medical Daily.
Theo đó, trong 30 ngày theo dõi, các nhà điều tra giám sát giờ sinh viên ngủ. Họ cũng yêu cầu người tham gia ghi lại nhật ký để đánh giá cảm giác hạnh phúc.
Sano lưu ý: "Lịch trình ngủ không đều là điều phổ biến trong xã hội hiện đại của chúng ta. Kết quả nghiên cứu cho thấy tầm quan trọng của việc ngủ đều đặn, ngoài thời gian ngủ và khoảng thời gian ngủ cũng có liên quan đến cải thiện cuộc sống tốt đẹp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.