Thời của smartphone: Rất hay, hữu ích cho người đọc

17/08/2014 04:05 GMT+7

Nhiều bạn đọc sau một thời gian xem clip và hình ảnh 3D trên tờ báo Thanh Niên phát hành hằng ngày bằng điện thoại thông minh đã có chung nhận xét như vậy.

Nhiều bạn đọc sau một thời gian xem clip và hình ảnh 3D trên tờ báo Thanh Niên phát hành hằng ngày bằng điện thoại thông minh đã có chung nhận xét như vậy.

Đặc biệt tại địa bàn Cần Thơ, bên cạnh những chia sẻ về tính hấp dẫn của tiện ích này, nhiều bạn đọc cũng thẳng thắn góp ý các hạn chế như tốc độ chậm khi sử dụng 3G, cần có sự quảng bá thường xuyên hơn...

Quét điện thoại xem bàn thắng

 

Hằng ngày quán cà phê của tôi mua 5 tờ Báo Thanh Niên nên tôi theo dõi rất kỹ thông tin trên Thanh Niên. Tôi đã cập nhật hướng dẫn tải phần mềm xem video cách đây vài tháng. Tôi thích nhất là chuyên mục thể thao bởi gần như ngày nào cũng có video kèm theo. Đặc biệt ở kỳ World Cup vừa rồi, những trận đấu diễn ra rất trễ nhưng sáng sớm mở Báo Thanh Niên ra quét điện thoại là có thể xem được video bàn thắng, tỷ số.

Tôi cho rằng có phần mềm này là rất hay, hữu ích cho người đọc. Cái hấp dẫn là ở chỗ khi tôi bỏ tiền mua 1 tờ báo thì không chỉ đọc được tin tức, xem ảnh mà còn có thể xem thêm video về tin tức đó. Đây là cái mà tôi thấy không báo nào có.

 (Ông Lê Sử Đăng, Chủ quán cà phê Hoàng Lộc, số 146P Trần Văn Hoài, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ)

Wifi mạnh thì xem rất nhanh

Sáng nào tôi cũng dành khoảng 30 phút đọc Báo Thanh Niên. Tôi thấy cách làm tích hợp giữa báo giấy với điện thoại smartphone là rất sáng tạo, giúp người đọc thích thú hơn khi xem báo. Đặc biệt là có những bản tin nóng như vụ tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích hồi tháng 3 hay vụ công nhân gây rối ở công trình xây dựng nhà máy Samsung… đọc báo chưa đã thì xem thêm video. Nhưng thật lòng mà nói, thôi thấy cũng có vài hạn chế như khi mình ngồi ở chỗ có wifi mạnh thì xem rất nhanh còn khi sử dụng 3G thì khá chậm. Có bản tin tôi quét hoài không xem được nên tôi đành phải bỏ qua. Tôi nghĩ nếu khắc phục được yếu điểm này, chắc chắn phần mềm của Báo Thanh Niên sẽ hấp dẫn và được người ta sử dụng nhiều hơn.

(Bác sĩ Nguyễn Minh Tấn, 39 tuổi, P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ)

Cần thêm bộ phận tiếp thị hướng dẫn

Tôi thấy phần mềm này giúp người đọc theo dõi thông tin sinh động, phong phú hơn. Ví dụ như tôi vừa đọc bản tin về U.19 VN, nếu như trước đây thì phải đón xem bản tin thể thao trên ti vi mới thấy được hoạt động của đội, còn bây giờ chỉ cần quét điện thoại và xem trên Báo Thanh Niên. Nhưng thực sự tôi thấy còn ít người biết đến phần mềm này, bởi  thói quen người ta trước nay là cứ mở báo ra đọc, đọc hết thì thôi, không mấy ai mày mò thử tải này kia qua điện thoại. Có lẽ Báo Thanh Niên nên tìm cách nào đó hoặc có bộ phận tiếp thị hướng dẫn cho người ta cách cài đặt và xem video qua báo giấy thì phần mềm này mới phổ biến hơn.

(Thầy Đào Mạnh Tuấn, 56 tuổi, giảng viên môn bóng đá)

Đình Tuyển (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.