Thỏa lòng với đêm nhạc của… 350 tuổi đời

17/10/2015 09:41 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên, 5 danh ca Khánh Ly-Lệ Thu-Elvis Phương-Tuấn Ngọc và Lê Uyên (Phương) cùng hát chung tại quê nhà, và cũng là lần đầu tiên sau 40 năm xa quê, Khánh Ly biểu diễn trên sân khấu phía Nam, lại là quê chồng của bà.

(TNO) Lần đầu tiên, 5 danh ca Khánh Ly-Lệ Thu-Elvis Phương-Tuấn Ngọc và Lê Uyên (Phương) cùng hát chung tại quê nhà, và cũng là lần đầu tiên sau 40 năm xa quê, Khánh Ly biểu diễn trên sân khấu phía Nam, lại là quê chồng của bà, điều đó đã mang lại nhiều xúc cảm đặc biệt trong đêm nhạc Như cánh vạc bay tối 16.10 tại Golden Palace, Biên Hòa, Đồng Nai.

5 danh ca hòa giọng trong bài hát Huế-Sài Gòn-Hà Nội như lời chào đến công chúng5 danh ca hòa giọng trong bài hát Huế-Sài Gòn-Hà Nội như lời chào đến công chúng
Chính vì vậy mà ca sĩ Elvis Phương đã nói vui rằng, trên sân khấu này, có 2 con số rất đặc biệt đáng để nhớ mãi: 350 là số tuổi đời của 5 người cộng lại, và 255 là số tuổi nghề. Từ dấu ấn đó, các ca sĩ đã chọn những nhạc phẩm gắn liền với quãng đời ca hát của mình để gửi đến khán giả, hầu như đều là những người tóc đã hoặc bắt đầu điểm bạc.
Sự nồng nhiệt của người nghe, những tràng pháo tay vang lên khi câu hát đầu tiên vừa được cất, hay cả khi những ca sĩ dành những cái choàng vai, những cái ôm cho nhau trên sân khấu khi có cơ hội hiếm hoi hát cùng nhau tại quê nhà… cứ như những đợt sóng cuộn trào và làm sống lại ký ức, của cả người biểu diễn lẫn người thưởng thức. Đúng như ca sĩ Khánh Ly bùi ngùi: “Tôi, chúng tôi như là quá khứ, như là kỷ niệm…”.
Nữ ca sĩ đã khiến hàng ngàn khán giả vỡ òa từ những bài hát đầu tiên: Hạ trắng, Tuổi đá buồn, Em ra đi nơi này vẫn thế, Ru mãi ngàn năm
Ca sĩ Khánh Ly khiến hàng ngàn khán giả vỡ òa cảm xúc
Nếu những lời tâm sự của Khánh Ly ẩn chứa nhiều nỗi niềm của người xa quê lần đầu tái ngộ khán giả của mình, thì ca sĩ Elvis Phương, Tuấn Ngọc, Lệ Thu lại mang đến tiếng cười nhiều hơn từ những màn giới thiệu ca khúc lẫn những câu chuyện được kể, sẻ chia rất duyên và hóm hỉnh của họ.
Elvis Phương, với giọng hát vẫn đầy năng lượng và tình cảm, đã trình bày liên khúc Lê Hựu Hà-Nguyễn Trung Cang, Mười năm tình cũ, Anh còn nợ emÁo anh sứt chỉ đường tà.
Lệ Thu
Lệ Thu cũng vậy, dù vừa về Việt Nam và chưa quen múi giờ, sợ sẽ không hát trọn vẹn cảm xúc như mong muốn, nhưng không ngờ, giọng hát của nữ danh ca cất lên, với Dấu tình sầu, Tình lỡ, Xin còn gọi tên nhau, được người nghe xuýt xoa “cứ hay y như nghe từ đĩa vậy”.
Dù là những bài hát quen thuộc với khán giả, song những ca khúc nam danh ca Tuấn Ngọc chọn biểu diễn lại (Mắt biếc, Khúc thụy du, Rong rêu…) đều cho thấy sự phối hợp tuyệt vời giữa anh và ban nhạc, từ những đoạn chuyển tông hay cái kết khác với lối nghe trước đây.
Tuấn Ngọc
Lê Uyên (Phương) được xem là giọng hát em út của thế hệ vàng nền tân nhạc Việt Nam. Những sáng tác của cặp đôi nghệ sĩ hạnh phúc này đã trở thành những khúc ca về tình yêu hay nhất của nhiều thập niên qua. Cô gửi đến khán giả những: Vũng lầy của chúng ta, Uống nước bên bờ suối, Dạ khúc cho tình nhân, Cho lần cuối.
Cuối chương trình, ca sĩ Khánh Ly trở lại song ca cùng Lê Uyên với Tình khúc cho em.
Sau đó, bà thể hiện tiếp những nhạc phẩm Trịnh Công Sơn được nhiều thế hệ người nghe mến mộ: Bên đời hiu quạnh, Biển nhớ, Diễm xưa và bài chủ đề Như cánh vạc bay.
Elvis Phương
Ca sĩ Khánh Ly song ca cùng Lê Uyên
5 danh ca đã hòa giọng trong bài hát Huế-Sài Gòn-Hà Nội như lời chào đến công chúng, khi kim đồng hồ đã nhích sát con số 12. Dẫu thế, khán giả dường như vẫn chưa muốn chia tay…
Vì vậy, đơn vị tổ chức - Công ty giải trí Đồng Dao quyết định sẽ thực hiện thêm một đêm nhạc nữa tại nơi này, vào cuối tháng 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.