Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắn hạ máy bay xâm phạm

19/10/2015 08:01 GMT+7

Reuters ngày 18.10 dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố: “Chúng tôi vừa bắn hạ một máy bay không người lái xâm phạm không phận".

Reuters ngày 18.10 dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu tuyên bố: “Chúng tôi vừa bắn hạ một máy bay không người lái xâm phạm không phận".

Khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria - Ảnh: ReutersKhu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria - Ảnh: Reuters
"Nếu đó là một máy bay có người lái thì chúng tôi cũng sẽ làm tương tự. Mọi hành động xâm phạm biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đều sẽ bị đáp trả thích đáng”.
Theo giới quan sát, tuyên bố này rõ ràng nhằm vào Nga vì thời gian qua, Ankara từng cáo buộc máy bay của Moscow tham gia không kích tại Syria lấn vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ. Máy bay không người lái (UAV) được đề cập trong tuyên bố của Davutoglu bị bắn hạ hồi tuần trước và Mỹ nghi ngờ đó là máy bay của Nga. Tuy nhiên, Moscow phủ nhận điều này đồng thời giải thích vụ bay lấn trước đó là do “trục trặc trong điều hướng”.
Cùng ngày, Thứ trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho biết nước này sẽ gửi thêm cố vấn quân sự để “hỗ trợ chiến dịch chống khủng bố tại Syria nhưng sẽ không triển khai binh sĩ”. Trong khi đó, AFP dẫn lời giới chức cấp cao Mỹ loan tin khoảng 2.000 binh sĩ Iran đã có mặt tại Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.